Bến xe Miền Đông tăng giá vé dịp 30/4 – 1/5

Thứ sáu, 09/04/2021 20:47
(ĐCSVN) - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông cho biết giá cước sẽ tăng từ 20 – 40% tùy từng khu vực.
leftcenterrightdel
 Bến xe Miền Đông tăng giá vé dịp 30/4 - 1/5 so với ngày thường từ 20% đến 40%. (Ảnh:VGP)

Theo đó, trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, người lao động chỉ được nghỉ một ngày thứ Tư (21/4/2021), nên dự kiến lượng khách không nhiều biến động. Do vậy, bến xe sẽ chủ động điều động phương tiện lệch tuyến và cấp lệnh vận chuyển, phù hiệu cho xe tăng cường khi cần thiết.

Còn ngày 30/4 và 1/5, người lao động được nghỉ 4 ngày nên bến xe dự đoán tổng cộng sẽ có khoảng 71.000 lượt khách kể từ ngày 29/4 đến 2/5. Dự kiến tăng 188% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 168% so với ngày thường.

Vì vậy, Bến xe Miền Đông sẽ tăng lượng phương tiện phù hợp để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, theo dõi tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp. Đồng thời, tăng cường phục vụ các tuyến trọng điểm nhằm giải tỏa lượng hành khách, cũng như tăng cường các tuyến đường thiếu xe do lượng khách tăng đột biến nhằm đảm bảo không tồn đọng khách tại bến xe. Cũng trong dịp này, Bến xe Miền Đông cho biết, giá cước sẽ tăng từ 20 - 40% tùy theo từng khu vực. Trong đó, khu vực Quảng Ngãi vào Bình Thuận, các tuyến khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng và khu vực miền Tây điều chỉnh tăng không quá 40% giá vé so với ngày thường. Còn tại các tuyến khu vực Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, bến xe sẽ điều chỉnh giá vé tăng không quá 20% so với ngày thường.

Các đơn vị vận tải cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, không được chở quá số người quy định và không bán quá giá cước đã niêm yết, đăng ký kê khai theo quy định. Đặc biệt, các phương tiện ra/vào 2 bãi đỗ xe (số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. Bình Thạch) để đón trả khách nhằm hạn chế xung đột và giảm tình trạng kẹt xe tại vị trí cổng 1 của bến. Nếu phát hiện, bến xe có thể tạm từ chối nhận phương tiện vào hoạt động.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực