Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện

Chủ nhật, 13/12/2020 13:20
(ĐCSVN) – Với tinh thần tương thân, tương ái, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức các chuyến đi thiện nguyện, khám và phát thuốc miễn phí cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt và người dân vùng miền núi khó khăn. Những hoạt động thiết thực Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ góp phần xoa dịu những mất mát do ảnh hưởng của lũ lụt đối với đồng bào miền Trung và chia sẻ những khó khăn đối với đồng bào miền núi.

Liên tiếp trong những ngày đầu tháng 12/2020, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức các Đoàn tình nguyện đi thăm, tặng quà, khám và phát thuốc miễn phí cho người dân các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề nhất do lũ lụt gây ra. Trong các ngày từ 3 đến 5/12, Đoàn đã đến thăm, phát quà, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã bị thiệt hại nặng nề tại tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tiếp đó, từ ngày 10-12/12, vượt hơn 400km từ Thủ đô đến với các trẻ em vùng cao, các thầy thuốc trẻ Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn và các thầy thuốc trẻ Lai Châu đã hoàn thành chương trình khám bệnh, tặng quà và phát thuốc miễn phí cho gần 500 trẻ em xã Làng Mô huyện Sìn Hồ - một trong những địa phương khó khăn nhất tại tỉnh Lai Châu.

Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động thiết thực và ý nghĩa của Đoàn bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Nhi Trung ương:

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại để phục vụ cho việc khám bệnh cho các em nhỏ tại các địa phương hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ lụt lịch sử hồi cuối tháng 10 đầu tháng 11 vừa qua
Bác sĩ Trần Văn Học, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương làm Trưởng đoàn thiện nguyện chương trình "Hướng về miền Trung" cũng trực tiếp tham gia tư vấn, khám bệnh cho các cháu.
 Đoàn đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn trong trận lũ lụt tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh
 ... Và trao quà cho gia đình các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh
 Đoàn trao tặng một số thiết bị thiết yếu Trạm y tế xã Hộ Độ, Lộc Hà, Hà Tĩnh với tổng số tiền 30.000.000 đồng. 
Đoàn trao tặng một số thiết bị thiết yếu Trạm y tế xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình
Ngay sau khi kết thúc chương trình thiện nguyện "Hướng về miền Trung", ngày 10/12, Đoàn bác sĩ trẻ Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục tổ chức chương trình khám bệnh, tặng quà và phát thuốc miễn phí tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.
 Ngay từ sáng sớm, các cháu học sinh đã đến đăng ký để được tư vấn, khám bệnh miễn phí
 Các bác sĩ trẻ thuộc nhiều chuyên khoa của Bệnh viện Nhi đã tham gia chương trình khám chữa bệnh tại huyện Sìn Hồ
 Sau khi được khám bệnh, các cháu được phát thuốc miễn phí
 Trong chuyến đi này, các bác sĩ đã khám bệnh, tặng quà và phát thuốc miễn phí cho gần 500 trẻ em xã Làng Mô huyện Sìn Hồ - một trong những địa phương khó khăn nhất tại tỉnh Lai Châu.

Minh Tùng - Xuân Tùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực