Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà tại Nghệ An

Thứ sáu, 22/05/2020 22:40
(ĐCSVN) - Thăm Trường Tiểu học Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học..., xứng đáng với niềm vinh dự là học sinh của quê hương và là con cháu của Bác Hồ kính yêu.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), chiều 22/5, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà  tại Trường tiểu học Làng Sen xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cùng tham gia các hoạt động với đoàn tại Nam Đàn, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đến thăm và tặng quà tại Trường tiểu học Làng Sen xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.
 

Phát biểu với các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ xúc động được về thăm ngôi trường mang tên đặc biệt, in đậm trong tâm trí và tình cảm của nhân dân cả nước về thời niên thiếu của Bác ở quê nội Làng Sen.

Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết: TP. Hồ Chí Minh vừa có Tuần lễ tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác. TP cũng tổ chức cho 800 cán bộ thanh niên cán bộ hưu trí về thăm quê Bác.

Gửi lời chúc tốt đẹp đến các thầy trò Trường Tiểu học Làng Sen, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, học tập và làm theo Bác để nuôi chí lớn, giỏi tri thức, giàu kỹ năng, nhất là kỹ năng ngoại ngữ; kế thừa truyền thống, không ngừng sáng tạo... xứng đáng với niềm vinh dự là học sinh của quê hương và là con cháu của Bác Hồ kính yêu.

Dịp này, đoàn đã trao 10 bộ máy tính cho Trường tiểu học Làng Sen xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

 Đoàn đã đến thăm gia đình ông Phan Văn Chất, ở  xóm Mậu 2, xã Kim Liên, Nam Đàn. 

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm tặng quà một số gia đình thương binh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Đó là gia đình thương binh Nguyễn Văn Đàn, thương binh ¼, ở xóm Mậu 1, xã Kim Liên; thăm gia đình thương binh Phan Văn Chất, ở  xóm Mậu 2, xã Kim Liên; gia đình ông Dương Tử, xã Hồng Long, là bệnh binh 2/3.

Tại các gia đình thương binh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lòng biết ơn đối với đóng góp của các thương binh trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, cũng như tinh thần tích cực tham gia công tác tại địa phương hiện nay của các thương, bệnh binh. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc các thương binh cùng các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe và tiếp tục cống hiến, nêu gương sáng cho con cháu noi theo./.

Tin, ảnh Quỳnh Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực