Bình Định: “Hũ gạo tình thương” giúp đỡ hộ nghèo

Thứ năm, 14/01/2010 10:10

  
            Ảnh minh hoạ: Internet 

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội Liên hiệp Phụ nữ( LHPN) huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã thực hiện phong trào xây dựng" Hũ gạo tình thương” từ năm 2007 với 19 xã, thị trấn trong toàn huyện. Nổi bật nhất là các xã Mỹ Tài, Mỹ Hiệp, Mỹ Lợi, Mỹ Chánh, Mỹ Hoà.

Bà Trần Thị Yến- Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Phù Mỹ cho biết: Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 116 “Hũ gạo tình thương” và đã giúp đỡ cho 164 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Có một số người neo đơn, tàn tật đã được hỗ trợ thường xuyên nên không có trường hợp nào của huyện phải đi ăn xin hay lang thang kiếm sống ở các địa phương khác. Nhiều gia đình gặp khó khăn hoạn nạn trong bão lũ đã được cứu đói nhanh chóng, kịp thời.

Xã Mỹ Tài là địa phương có số hũ gạo nhiều nhất trong huyện, toàn xã có 28 máy xay xát thì có 28 hũ gạo. Chị em phụ nữ mỗi lần xay gạo đều bỏ vào hũ vài nắm, khi nào hũ gạo đầy thì các tổ tập trung về xã để bình xét cho từng hộ gia đình. Theo chị Võ Thị Định- Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Tài, cho biết: Trong 3 tháng cao điểm 8,9,10 năm 2009 cả xã đã khuyên góp được 870 kg gạo, và đã cấp đúng các đối tượng, trong đó cụ bà Lê Thi Tiêu, ở thôn Vạn Ninh 1, bị tật bẩm sinh, trước đây thường đi lang thang kiếm sống thì nay đã được trợ cấp thường xuyên mỗi tháng 15 kg gạo từ “Hũ gạo tình thương” nên đã ổn định được cuộc sống.

Hũ gạo tình thương ở huyện Phù Mỹ đã giúp nhiều gia đình nghèo giảm bớt khó khăn và khơi dậy truyền thống nhân ái trong cộng đồng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực