Bình Dương: 9 tháng đầu năm tai nạn giao thông giảm

Thứ năm, 08/09/2022 22:37
(ĐCSVN) – Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, tai nạn giao thông (TNGT) trong tỉnh giảm được 02 tiêu chí về số vụ và số người bị thương, không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt và đường thủy nội địa. Tình hình TTATGT trong các đợt cao điểm lễ, Tết gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được bảo đảm.

Ngày 08/9, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: https://www.binhduong.gov.vn) 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá nguyên nhân, hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn trong công tác đảm bảo TTATGT thời gian tới. Trong đó, nổi cộm lên những vấn đề cần kịp thời tháo gỡ như: Số người chết vì TNGT tăng cao, ý thức tham gia giao thông của một phận người dân chưa cao; thực trạng xe vận tải hàng hóa quá tải trọng, hoạt động vận tải xe khách chạy lấn tuyến, vi phạm giao thông vẫn còn...

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, tai nạn giao thông (TNGT) trong tỉnh giảm được 02 tiêu chí về số vụ và số người bị thương, không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt và đường thủy nội địa. Tình hình TTATGT trong các đợt cao điểm lễ, Tết gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được bảo đảm.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và nỗ lực của ngành Giao thông vận tải, Công an, chính quyền các địa phương trong công tác phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông (UTGT) tại các địa phương có mật độ lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn như TP.Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An và tại các nút giao lộ trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh đã từng bước được khắc phục.

Cụ thể, tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/8/2022, toàn tỉnh xảy ra 435 vụ TNGT, làm chết 225 người, làm bị thương 338 người, làm hư hỏng 700 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2021 giảm 88 vụ (giảm 16,83%); tăng 76 người chết (tăng 51,01%); giảm 155 người bị thương (giảm 31,44%). Trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng đua xe trái phép, tuy nhiên vẫn còn diễn ra tình trạng thanh thiếu niên tập trung điều khiển xe chạy thành đoàn, gây cản trở giao thông, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 61 trường hợp lạng lách, 384 trường hợp thay đổi đặc tính xe, 666 trường hợp không có bộ phận giảm thanh.

Bắt đầu từ ngày 01/8, tỉnh đã chính thức áp dụng phương án phân luồng giao thông đối với một số đoạn tuyến trên Quốc lộ 13, ĐT.747, ĐT.743, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đường Huỳnh Văn Cù, đường Nguyễn Thị Minh Khai. Lực lượng chức năng đã tăng cường lực lượng phối hợp ứng trực, điều tiết, hướng dẫn giao thông, xử lý vi phạm các quy định về phân luồng (đã lập biên bản xử phạt 625 trường hợp vi phạm trên các tuyến chính và 89 trường hợp vi phạm trên các tuyến nhánh vùng lân cận).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành yêu cầu các sở ngành, địa phương tập trung phân tích kỹ nguyên nhân các vụ TNGT và đưa ra các giải pháp khắc phục hiệu quả. Lực lượng chức năng duy trì tuần tra kiểm soát tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các chương trình, kế hoạch công tác bảo đảm TTATGT, khắc phục ùn tắc giao thông. Tăng cường thực hiện quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia trong hoạt động giao thông vận tải. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, trật tự đô thị, kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân. Tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông gắn với duy tu, bảo trì, sửa chữa bảo đảm ATGT và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng hiện hữu.

Ông Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh: cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tổ chức giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông cũng như hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT. Quản lý chặt chẽ hoạt động xây dựng bảo đảm việc đầu tư, xây dựng mới hoặc điều chỉnh, sắp xếp các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... trong các đô thị phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng./.

PV(T/H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực