Bình Dương: Nhiều hoạt động hướng về phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba, 30/01/2024 22:13
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, để góp phần mang Tết ấm Xuân vui đến với phụ nữ, trẻ em trên địa bàn, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Dương đã tổ chức chuỗi hoạt động chương trình “Xuân Giáp Thìn ấm áp, yêu thương”.
 Đồng chí Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương tặng quà Tết cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Ngày 30/1, đồng chí Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua, cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được các cấp chính quyền quan tâm, chăm sóc đảm bảo công tác an sinh xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người cao tuổi, các chị em vì bận lo toan gánh nặng cuộc sống, ít thông tin để tiếp cận với các dịch vụ y tế, dần bỏ lỡ cơ hội chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc đó, các cấp Hội LHPN tỉnh đã có nhiều hoạt động truyền thông, tư vấn nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong dịp Tết đến Xuân về, nhằm góp phần cùng chính quyền, địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn đón Xuân Giáp Thìn ấm áp, vui tươi, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã và đang thực hiện chương trình "Xuân Giáp Thìn ấm áp, yêu thương".

"Chương trình "Xuân Giáp Thìn ấm áp, yêu thương" được tổ chức hướng đến các đối tượng là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn (ưu tiên nữ cao tuổi); phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (ưu tiên dân tộc thiểu số); hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ khó khăn có nhu cầu phù hợp. Tổng kinh phí thực hiện cho hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà đợt này hơn 300 triệu đồng với hơn 320 người được thụ hưởng trực tiếp. Chương trình có sự đồng hành, hỗ trợ của các đơn vị như Hội Nữ Doanh nhân tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Ban Thông tin truyền thông - Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Dương…” - đồng chí Trương Thanh Nga cho biết.

Được biết, vào ngày 28/1, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình tại xã Minh Tân (huyện Dầu Tiếng) và xã Phú An (thị xã Bến Cát). Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng các phần quà cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Bên cạnh đó, các đơn vị đồng hành cũng đã tổ chức khám mắt, tặng kính lão và tủ thuốc gia đình cho người cao tuổi; tặng quà Tết và bao lì xì cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, hỗ trợ sinh kế là máy vắt sổ cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo việc làm, giúp các chị em phát triển kinh tế gia đình.

Trước đó, chương trình "Xuân Giáp Thìn ấm áp, yêu thương" năm 2024 cũng đã được tổ chức tại xã An Điền (thị xã Bến Cát) với những hoạt động ý nghĩa tương tự.

Hội cũng đã hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ khó khăn 

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân, đặc biệt là hướng về những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Cũng trong dịp này, hội liên hiệp phụ nữ cấp huyện trên địa bàn còn tổ chức nhiều hoạt động khác. Trong đó, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Dĩ An tổ chức chương trình "Xuân gắn kết – Tết yêu thương" năm 2024 với thông điệp "Không ai bị bỏ lại phía sau" với các hoạt động như: tặng quà tết và tiền mặt cho trẻ em mồ côi trên địa bàn, tổ chức cho các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, ảo thuật, chú hề biểu diễn vui xuân, tham gia trò chơi dân gian, thưởng thức các gian hàng ẩm thực, thi “Bé làm thiệp chúc Xuân", thăm hỏi động viên và tặng quà cho các trẻ ở lớp học tình thương... 

Hội LHPN thị xã Bến Cát đã trao tặng quà cho trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam; phụ nữ và chi hội trưởng có hoàn cảnh khó khăn; hội viên Hội người mù và hội viên nữ kháng chiến thị xã. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các gian hàng ẩm thực phục vụ các bé và đại biểu tham gia chương trình. 

Hội LHPN huyện Phú Giáo đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Tết vẹn tròn”. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng kinh phí nuôi dưỡng 6 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn năm 2024; trao 12 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; 11 thẻ BHYT cho hội viên phụ nữ nghèo từ thực hiện mô hình “Thu gom phế liệu”;  Hội trao tặng hơn 640 phần quà và 100 phiếu khám bệnh miễn phí cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tổ chức chương trình gian hàng ẩm thực “Trao yêu thương – Nhận nụ cười” gây quỹ giúp phụ nữ nghèo và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. 

 Trao các suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn vươn lên trong học tập.

Hội LHPN TP Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình "Xuân yêu thương năm 2024", trao tặng 100 phần quà gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt cho phụ nữ nghèo, khó khăn, tổng trị giá 40 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng và động viên trao quà cho các trẻ mồ côi trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Thuận An, Bàu Bàng, Tân Uyên cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực