Bình Dương: Phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo

Thứ tư, 11/05/2022 22:33
(ĐCSVN) - Đồng chí Võ Văn Minh đề nghị Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, kết nối và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả; phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm gửi niềm tin, đóng góp trong các hoạt động nhân đạo.

Ngày 11/5, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương; Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Với thông điệp "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái", Tháng Nhân đạo tỉnh Bình Dương năm 2022 gắn kết và lan tỏa từ nhận thức đến hành động của toàn xã hội dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội những gì tốt đẹp nhất, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Tháng nhân đạo là tháng cao điểm để các cấp Hội Chữ thập đỏ đồng loạt triển khai hoạt động vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm mục đích hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn. Qua 4 năm triển khai, Tháng Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tổ chức đã vận động được trên 50 tỷ đồng trợ giúp cho hơn 150.000 lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ các nguồn lực ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ, nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Nhân đạo như: Tổ chức 60 phiên chợ 0 đồng, xây dựng 20 căn nhà Chữ thập đỏ và các công trình nhân đạo, khám sàng lọc và mổ tim miễn phí cho người nghèo, trao tặng 5.000 phần quà cho cho người nghèo, người bán vé số lẻ, người khuyết tật, trẻ em tại các lớp học tình thương, lao động tự do, công nhân khó khăn…

Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đón nhận sự ủng hộ, tài trợ của các tập thể, cá nhân, nhà tài trợ, nhà hảo tâm cho các hoạt động nhân đạo với tổng trị giá gần 25 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn các cấp Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa phương. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục hỗ trợ, cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Võ Văn Minh đề nghị Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, kết nối và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả; phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm gửi niềm tin, đóng góp trong các hoạt động nhân đạo.

Để Tháng Nhân đạo đạt kết quả cao, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi cho công tác nhân đạo và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tại địa phương.

Sau lễ phát động, lãnh đạo tỉnh đã trao nhà Chữ thập đỏ cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Định Hòa và Tân An (TP.Thủ Dầu Một).

Dưới đây là một số hình ảnh buổi lễ: 

leftcenterrightdel
Trao bằng khen cho tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ, nhà hảo tâm. (Ảnh: https://www.binhduong.gov.vn)
leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà cho người khuyết tật. (Ảnh: https://www.binhduong.gov.vn)
leftcenterrightdel
 Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Nhân đạo năm 2022. (Ảnh: https://www.binhduong.gov.vn)
leftcenterrightdel
 Người dân tham gia Phiên chợ 0 đồng. (Ảnh: https://www.binhduong.gov.vn)
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh trao tặng Nhà Chữ thập đỏ cho người có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: https://www.binhduong.gov.vn)
leftcenterrightdel
 Chụp ảnh lưu niệm với gia đình được nhận nhà. (Ảnh: https://www.binhduong.gov.vn)

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực