Bình Dương tặng 40 sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi

Thứ tư, 20/07/2022 10:14
(ĐCSVN) - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương mong Hội LHPN tỉnh và các đơn vị sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa góp phần cùng tỉnh làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời trẻ mồ côi từng bước ổn định cuộc sống.
Lãnh đạo tỉnh trao quà cho trẻ mồ côi. (Ảnh: Phương Chi)

Ngày 19/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ trao 40 sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Chương trình mẹ đỡ đầu của Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10/2021. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của con người Việt Nam trong hành trình tìm lại nụ cười, viết tiếp ước mơ cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến nay, Hội LHPN tỉnh Bình Dương phối hợp Hội nữ doanh nhân tỉnh, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã rà soát, nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng 319 trẻ em có cha, mẹ mất do COVID-19 với tổng số tiền 3 tỷ 490 triệu đồng. Riêng trong đợt cao điểm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam năm 2022, tỉnh Bình Dương có hơn 500 là trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu bằng nhiều hình thức khác nhau, với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 40 sổ tiết kiệm, mỗi sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho 40 trẻ mồ côi từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp. Công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh trao hỗ trợ dài hạn cho 02 trẻ đến năm 18 tuổi.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy viên MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng cảm ơn các đơn vị luôn đồng hành với tỉnh chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh. Đồng thời nhắn nhủ các cháu luôn chăm ngoan, biết vâng lời người nuôi dưỡng, ba hoặc mẹ, người thân trong gia đình, cố gắng học giỏi, luôn mạnh khỏe và đạt được ước mơ, hoài bão của mình trong tương lai. Đồng thời mong muốn Hội LHPN tỉnh tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị, gia đình, người nuôi dưỡng trẻ mồ côi về việc chăm sóc hỗ trợ trẻ như kế hoạch thực hiện Chương trình mẹ đỡ đầu đạt mục đích, yêu cầu hiệu quả của Chương trình đề ra. Tiếp tục tham mưu, làm tốt vai trò kết nối theo phương châm "ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu".

Trưởng ban Dân vận Nguyễn Văn Lộc mong rằng, Hội LHPN tỉnh và các đơn vị sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa góp phần cùng tỉnh làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho trẻ mồ côi từng bước ổn định cuộc sống; có cơ hội được học tập, làm việc, cống hiến cho xã hội trong thời gian tới./.

Phương Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực