Bình Dương tăng cường giám sát các trường hợp đến, về địa phương

Thứ hai, 03/05/2021 18:37
(ĐCSVN)- Bình Dương tập trung thảo luận các phương án phòng, chống dịch sau lễ, phát huy tổ COVID -19 cộng đồng, kiên quyết phạt nặng các trường hợp không đeo khẩu trang.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh  Bình Dương họp với các huyện, thị, thành phố  ngày 3/5. (Ảnh Kim Hà).

Ngày 3/5, đồng chí Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có cuộc họp giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh với các huyện, thị, thành phố.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và các địa phương tập trung thảo luận các phương án phòng, chống dịch sau lễ, phát huy tổ COVID -19 cộng đồng, kiên quyết phạt nặng các trường hợp không đeo khẩu trang.

Đồng chí Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp các sở, ngành, địa phương không được chủ quan lơ là, cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch; tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết (quán bar, karaoke, vũ trường, game) có nguy cơ cao lây lan dịch COVID - 19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành đẩy mạnh kiểm tra cơ sở cách ly có thu phí phải bảo đảm quy trình một chiều từ lúc đón từ sân bay về tổ chức cách ly tại khách sạn đến khi bàn giao về địa phương. Quá trình cách ly tập trung phải thực hiện kỹ lưỡng, bảo đảm không có tiếp xúc, đúng thời điểm lấy mẫu xét nghiệm, không để sai sót. Sở Y tế cần nhanh chóng tập huấn công tác truy vết cho các lực lượng, tham mưu cho các tiểu ban bầu cử xây dựng các phương án phòng chống dịch ứng phó với từng tình huống dịch. Các địa phương nhanh chóng ra quân, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Tổ COVID-19 cộng đồng cần đẩy mạnh tăng cường giám sát cộng đồng các trường hợp đến về địa phương. Riêng với các huyện, thị xã, thành phố chưa xảy ra dịch và chưa có kinh nghiệm phòng chống dịch như TX.Tân Uyên, TP.Dĩ An, TX.Bến Cát cần chủ động tính toán kỹ các phương án cách ly, tăng cường lực lượng sẵn sàng phòng, chống dịch trong những ngày sắp tới.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương: Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp với chủng vi rút mới lây lan nhanh. Liên quan đến chùm ca bệnh tại tỉnh Hà Nam, tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương đã điều tra, giám sát được 11 trường hợp liên quan, gồm 9 trường hợp đi chung chuyến bay VJ133 với BN2910 (TP.Thủ Dầu Một: 01, TP.Thuận An: 02, huyện Phú Giáo: 01, Tân Uyên: 01, Bên Cát: 01 và Dĩ An: 03) và 2 trường hợp chung khu cách ly tại Khách sạn Alisia Beach Đà Nẵng với BN2899 (Phú Giáo: 01 và Tân Uyên 01).

Tất cả các trường hợp được cách ly tập trung, cách ly tại nhà, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19. Đặc biệt ngày 2/5 , BN2650 được đưa trở lại Bệnh viện đa khoa tỉnh để tiếp tục cách lỵ điều trị do kết quả xét nghiệm tái dương tính. Sau lễ, học sinh, sinh viên, công nhân lao động từ các tỉnh, thành đến Bình Dương học tập, làm việc ngày càng tăng nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh luôn tiềm ẩn./.

Thuý Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực