Bình Dương: Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính

Thứ năm, 06/10/2022 23:25
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương lưu ý tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, triển khai thực hiện CCHC; tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng, nhân rộng các mô hình, sáng kiến trong CCHC; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình làm tốt công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.
leftcenterrightdel
Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (giữa), trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ số CCHC năm 2021.

Ngày 6/10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn.

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 của các sở, ban, ngành cho thấy kết quả chỉ số trung bình đạt 83,55%. Sở Tư pháp dẫn đầu cấp sở với 91,11 điểm, đạt kết quả xuất sắc, kế đến là Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… Ở cấp huyện, UBND TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với 96,69 điểm và đây là năm thứ 7 liên tiếp TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu cấp huyện. TX.Bến Cát vươn lên vị trí thứ nhì với 95,52 điểm, tiếp theo là huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên… Đối với cấp xã, UBND phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với 98,23 điểm, phường Phú Lợi, phường Phú Mỹ của TP.Thủ Dầu Một đứng thứ 2 và thứ 3. Xã An Điền, TX.Bến Cát đứng thứ 4…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Minh ghi nhận những nỗ lực của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong công tác CCHC. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục cải thiện hơn nữa chỉ số CCHC, góp phần tạo động lực thúc đẩy Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn, các cơ quan thông tin, truyền thông tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC, kết quả Chỉ số CCHC, Chỉ số quản trị và hành chính công cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính hàng năm của tỉnh để nâng cao nhận thức, trách nhiệm tham gia, ủng hộ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với công tác CCHC của tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ban, ngành, địa phương khuyến khích người dân, tổ chức tham gia đánh giá, phản hồi ý kiến về sự phục vụ của cơ quan hành chính các cấp để góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiện đại, phục vụ nhân dân. Cùng với đó tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, triển khai thực hiện CCHC; tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng, nhân rộng các mô hình, sáng kiến trong CCHC; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình làm tốt công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen 25 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ số CCHC năm 2021./.

Tin, ảnh: Văn Hồ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực