Bình Phước: Các địa phương quan tâm chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi

Thứ ba, 21/09/2021 19:02
(ĐCSVN) – Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong những ngày này các cấp chính quyền địa phương, tổ chức chính trị tỉnh Bình Phước đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em ở trong các khu cách ly, đang điều trị bệnh; trẻ em nghèo, khó khăn, khuyết tật, tạo điều kiện cho các em đón Tết Trung thu ấm áp.

 Đại diện các đơn vị trao quà cho trẻ em là F1 đang thực hiện cách ly tập trung. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Năm nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động vui hội trăng rằm không diễn ra náo nhiệt. Với mong muốn mang đến cho trẻ em, nhất là trẻ em ở các khu cách ly, khu điều trị, khu phong tỏa... và các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội trong và ngoài công lập một cái tết ấm áp, ngày 21/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp tổ chức chương trình trao tặng quà cho 400 trẻ em trong toàn tỉnh.

Đoàn đã đi thăm, tặng quà và khẩu trang y tế cho trẻ em tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng ở huyện Chơn Thành; tặng quà cho thiếu nhi tại Cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập Minh Trần (Chơn Thành) và trẻ em tại mái ấm An Vũ (Đồng Phú).

Cùng ngày, Huyện đoàn Bù Đăng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức trao quà trung thu cho các em thiếu nhi tại khu cách ly huyện Bù Đăng.

Đoàn đã trao tặng 200 phần quà cho thiếu nhi trong khu cách ly, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng tiền mặt và tặng khu cách ly 1.500 khẩu trang phòng chống dịch. Tổng giá trị quà tặng trên 70 triệu đồng từ nguồn vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

Trước đó, UBND huyện và Huyện đoàn Bù Đăng tổ chức vui trung thu cho các em thiếu nhi tại khu phong tỏa và các khu cách ly trên địa bàn huyện; đồng thời trao 200 phần quà gồm lồng đèn, bánh, kẹo và 200 ngàn đồng tiền mặt. Tổng giá trị quà tặng trên 50 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện và vận động của đoàn viên thanh niên, mạnh thường quân trong và ngoài huyện.

Cùng với đó, đoàn công tác của UBND huyện Chơn Thành do Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Hải Vân làm trưởng đoàn đi thăm và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp tết Trung thu năm 2021.

Tại các nơi đến, lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, học tập trực tuyến của các em thiếu nhi. Đồng thời gửi tặng 450 phần quà trung thu với tổng trị giá 180 triệu đồng, cho 450 thiếu nhi là trẻ mồ côi, trẻ em trong khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 và thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện.

Trước đó, Đoàn - Hội - Đội huyện Bù Đốp đã tổ chức chương trình Trung thu cho em, với chủ đề “Vì đàn em thân yêu - Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2021 cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

Dịp này, đoàn đã trao tặng trên 530 phần quà gồm: đèn lồng, bánh trung thu, gạo, mì tôm, bánh ngọt, với tổng trị giá trên 100 triệu đồng từ nguồn vận động các mạnh thường quân.

Trong những ngày này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Ninh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng 64 phần quà trung thu gồm: bánh, kẹo, sữa, khẩu trang, lồng đèn cho các em thiếu nhi là con em người đồng bào dân tộc thiểu số ở ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện và thiếu nhi đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội huyện Lộc Ninh. Những món quà góp phần giúp các em có một mùa Trung thu vui tươi, ấm áp; đồng thời động viên các em chăm ngoan, học giỏi.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chương trình Vui tết Trung thu cho con công nhân, người lao động năm nay không diễn ra sôi nổi như mọi năm. Tuy nhiên, các cấp công đoàn trong tỉnh đã linh hoạt phối hợp các doanh nghiệp để kịp trao hàng trăm suất học bổng, hàng ngàn phần quà trung thu thiết thực, mang lại niềm vui cho con công nhân, người lao động.

Trong những ngày đầu năm học mới 2021-2022, LĐLĐ tỉnh Bình Phước đã kịp thời trao 300 suất học bổng cho con công nhân, người lao động có thành tích vượt khó học giỏi. Trong đó, 200 suất học bổng được trích từ kinh phí của LĐLĐ tỉnh, mỗi suất 500 ngàn đồng, dành cho học sinh bậc tiểu học và THCS; 100 suất học bổng cho học sinh THPT với 1 triệu đồng/suất.

Toàn tỉnh hiện có 46.117 công nhân tại các khu nhà trọ phải ngừng việc, cắt giảm giờ làm nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nhiều công nhân thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” đã phải gửi con về quê, chưa biết ngày nào mới được đón vào. Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao tặng 600 phần quà, trị giá 300 ngàn đồng/phần, gồm: bánh trung thu, kẹo và một số nhu yếu phẩm. Cùng với đó, Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao 1.713 phần quà trung thu trị giá khoảng 409 triệu đồng và trao khen thưởng cho 462 học sinh hơn 126 triệu đồng.

Song song các hoạt động của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn cơ sở cũng đã trao tặng hàng ngàn suất quà trung thu cho con đoàn viên, người lao động thông qua chuyển khoản để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Tiêu biểu như: Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Freewell (KCN Bắc Đồng Phú) đã chuyển 8.819 phần quà trung thu trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng chuyển hỗ trợ quà cho 8.819 đoàn viên bị ảnh hưởng bởi COVID-19 hơn 705 triệu đồng. Công đoàn Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Việt Nam), KCN Bắc Đồng Phú đã chuyển quà trung thu cho 3.261 đoàn viên hơn 652 triệu đồng. Công đoàn Công ty Shyang Ying (KCN Đồng Xoài II) đã tặng quà trung thu cho công đoàn viên đang thực hiện "3 tại chỗ" 300 ngàn đồng/người.

Quà trung thu đến kịp thời đã thể hiện sự quan tâm sát sao của các cấp công đoàn với mong muốn, các em thiếu nhi có ngày tết thật ấm áp, vui tươi. Qua đó tiếp thêm sức mạnh để cha mẹ các em vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh, đảm bảo thu nhập cho người lao động, vì sự phát triển đi lên của tỉnh./.

CM (T/H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực