Bình Phước chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung

Thứ tư, 21/10/2020 16:09
(ĐCSVN) - Những ngày này, cùng với cả nước, Bình Phước đã có nhiều hoạt động kêu gọi ủng hộ, quyên góp trong mọi tầng lớp nhân dân để có thêm nguồn lực hỗ trợ, chia sẻ với người dân các tỉnh miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề vì bão lũ...

Nhằm giúp đồng bào các tỉnh miền Trung vơi đi phần nào những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức lễ phát động cán bộ, công chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Phát biểu tại lễ phát động, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng nhấn mạnh: “Phát huy truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức phát động sự chung tay, góp sức, giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt miền Trung. Điều đó thể hiện sự sẻ chia cùng người dân trong những lúc khó khăn, hoạn nạn.”

Hội viên Hội LHPN huyện Lộc Ninh tham gia gói bánh ủng hộ đồng bào miền Trung. (Ảnh: Anh Ngọc)

Cùng với đó, các chiến sĩ Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lộc Ninh, các mạnh thường quân tổ chức gói 3.000 chiếc bánh tét ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt. Chương trình nhằm khơi dậy nét đẹp truyền thống “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam.

Ngoài việc gói bánh, trong đợt cứu trợ lần này, đoàn cũng đã vận động hàng trăm thùng mì tôm, gạo, các nhu yếu phẩm cho đông đảo bà con miền Trung với tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Xuân Linh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lộc Ninh cho biết: “Khi được phát động, bằng cách này hay cách khác, các chị em đã cùng chung sức, chung lòng hướng về miền Trung. Không cho phép mình đứng ngoài cuộc, hội đã kêu gọi các chị em ở 16 cơ sở hội ủng hộ, đóng góp để hỗ trợ nhóm làm hàng ngàn chiếc bánh tét gửi cho người dân lúc nguy khó.

Nhằm khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, các hội, đoàn thể thành phố Đồng Xoài đã phát động đoàn viên, hội viên trong toàn thành phố cùng tham gia đóng góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt bằng nhiều việc làm thiết thực.

Ngoài quyên góp ủng hộ về vật chất, những ngày qua Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) và Đoàn thanh niên ở cơ sở của thành phố Đồng Xoài cùng nhau xây dựng chương trình “Bếp yêu thương” để nấu thức ăn và bán gây quỹ.

Chi hội phụ nữ khu phố Phú Thanh (Hội LHPN phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài) đã cùng nhau đóng góp kinh phí thực hiện “Bếp yêu thương” bằng việc làm và bán các món ăn truyền thống, tiện lợi tại điểm nhà văn hóa khu phố Phú Thanh với 10 cán bộ, hội viên phụ nữ phường Tân Phú tham gia. Toàn bộ kinh phí thu được từ “Bếp yêu thương” cả vốn lẫn lãi sau một tuần thực hiện sẽ được chuyển về quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung của thành phố Đồng Xoài.

Đoàn thanh niên phường Tân Đồng (Đồng Xoài) đã tự tay làm những hộp sữa chua và giao hàng cho khách theo hình thức bán hàng online. Từ hoạt động này, Đoàn phường Tân Đồng đã bán được gần 1.000 hũ sữa chua để gây quỹ được 455kg gạo ủng hộ đồng bào miền Trung gặp khó khăn vì bão lũ.

Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hớn Quản cũng tổ chức quyên góp ủng hộ nhân dân miền Trung. Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lê Thị Mỹ Linh kêu gọi đồng bào, cán bộ, công chức người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các nhà hảo tâm trong, ngoài huyện hãy dành tình cảm cho đồng bào vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra bằng sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần để góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống nhân dân của các tỉnh miền Trung.

Ban Giám hiệu trường Tiểu học Tân Bình B, thành phố Đồng Xoài cũng phối hợp Liên đội và Ban chấp hành công đoàn nhà trường tổ chức buổi phát động ủng hộ miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai đến tất cả giáo viên, công nhân viên và học sinh toàn trường tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Tại buổi phát động, phụ huynh, giáo viên, cán bộ nhân viên và học sinh toàn liên đội đã đóng góp được gần 16 triệu đồng; 6 thùng mì gói, 2 thùng sữa, bánh kẹo và nhiều đồ dùng học tập, quần áo.

Đặc biệt, để chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, Ban chấp hành Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước đã kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp từ các doanh nghiệp hội viên, các tổ chức, doanh nghiệp và các mạnh thường quân trong và ngoài nước được 425 triệu đồng, 100 máy lọc nước.

Ngoài ra, hội còn tổ chức bán đấu giá 3 bộ sản phẩm để gây quỹ. Tổng số tiền bán đấu giá và ủng hộ trước đó được hơn 781 triệu đồng được Hội Doanh nhân nữ tổ chức đoàn đi thăm và trao tặng cho bà con các tỉnh miền Trung.

Việc làm ý nghĩa của cán bộ, nhân dân tỉnh Bình Phước theo nhiều cách khác nhau đã được mọi người ủng hộ nhiệt tình, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt./.

Chi Mai (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực