Bình Phước tổ chức lễ viếng, truy điệu, an táng 89 hài cốt liệt sỹ

Thứ hai, 09/01/2023 18:27
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 9/1, tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức lễ viếng, truy điệu, an táng 89 hài cốt liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ.
89 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy ở Việt Nam và 3 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia.

Theo đó, trong đợt 1, mùa khô 2022-2023, Đội tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ (K72), Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước  đã tìm kiếm, cất bốc và hồi hương được 89 hài cốt liệt sĩ, gồm 38 hài cốt liệt sĩ được quy tập ở huyện Hớn Quản, 1 hài cốt ở huyện Đồng Phú và 50 hài cốt liệt sĩ quy tập tại Vương quốc Campuchia (trong đó có 42 hài cốt tại tỉnh Kratie, 5 hài cốt tại tỉnh Kampong Thơm và 03 hài cốt tại tỉnh Tboong Khmum).

Trong số 89 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy đợt này, chỉ duy nhất một hài cốt liệt sĩ có tên là Răng, người Khơ me, thuộc đơn vị B2/T10/Đoàn 70, quê quán Trà Vinh, hy sinh khoảng năm 1972. Các ngành chức năng của tỉnh đang giải mã thông tin, sớm liên hệ với tỉnh Trà Vinh để xác minh. Và có thêm 06 hài cốt đủ điều kiện lấy mẫu ADN; còn lại các hài cốt đều không có thông tin kèm theo. 

Xúc động đọc điếu văn tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh chia sẻ: Các anh, các chị đã ra đi chỉ để lại những di vật ít ỏi, như võng, tăng, vũ khí, hài cốt chỉ còn những mảnh xương vụn vỡ. Máu xương các liệt sĩ đã hoà quyện vào cỏ cây, sông núi; hoá thân cho dáng hình xứ sở, làm nên Đất Nước muôn đời.

Trong không gian linh thiêng, tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng cho các liệt sĩ. Từ nay các liệt sĩ sẽ được yên nghỉ với đồng đội, trong tình yêu thương vô hạn của đồng chí, đồng bào.

Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Phước nguyện tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng liệt sĩ đã chuyển giao.

 Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Đến nay, qua 22 giai đoạn từ năm 2002-2023, Đội K72 đã thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc trong nước và hồi hương ở nước bạn Campuchia được 3.423 hài cốt liệt sĩ, hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ tại các tỉnh thuộc vương quốc Campuchia về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Ngay sau lễ dâng hoa, dâng hương lãnh đạo tỉnh đã cùng đưa hài cốt 89 liệt sĩ đến các phần mộ, tổ chức truy điệu và an táng với nghi thức trang nghiêm./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực