Bình Phước ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch

Thứ hai, 16/08/2021 15:08
(ĐCSVN) - Việc khai trương Cổng thông tin COVID-19 tỉnh và tiếp nhận thông tin phòng chống dịch COVID-19 trên Tổng đài 1022 Bình Phước sẽ góp phần đáp ứng thêm các yêu cầu, nhiệm vụ mới trong công tác phòng chống dịch, về tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân…
leftcenterrightdel
 Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Phước phát biểu tại Lễ khai trương. (Ảnh: CTV)

Sáng 16/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin COVID-19 và tiếp nhận thông tin dịch COVID-19 trên Tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022 (Tổng đài 1022 Bình Phước).

Phát biểu tại Lễ khai trương, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nguyễn Minh Quang cho biết: Trong bối cảnh dịch COVID-19  vẫn đang diễn biến phức tạp, việc triển khai các ứng dụng và các giải pháp công nghệ thông tin vào phòng chống dịch có ý nghĩa hết sức quan trọng, đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ y tế trong công tác phòng chống dịch, hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, tiến tới đẩy lùi COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Cổng thông tin COVID-19 tỉnh Bình Phước được Sở TT&TT nỗ lực, tích cực triển khai xây dựng chỉ trong một thời gian ngắn (một tuần), có địa chỉ truy cập tại: Covid19.binhphuoc.gov.vn.

Đây là kênh thông tin chính thống của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; được Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử tỉnh và Sở TT&TT cập nhật, tổng hợp thông tin liên tục trong ngày từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện; các cơ quan chức năng như: Sở Y tế, các sở, ban, ngành liên quan và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp.

Ngoài ra, Cổng còn cập nhật tin tức, văn bản, dữ liệu, báo cáo, hướng dẫn từ nhiều nguồn, nhiều cơ quan chức năng nhằm đa dạng, phong phú thông tin cung cấp cho cơ quan, tổ chức, người dân khai thác, sử dụng.

Cổng có giao diện thân thiện; hình thức truyền tải thông tin trực quan sinh động bằng nhiều hình thức khác nhau như: Thông tin báo chí, thông tin văn bản, biểu đồ, video, infographic… giúp các cơ quan, tổ chức, người dân dễ dàng tìm kiếm, khai thác thông tin về tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Khai trương Cổng thông tin COVID-19 và tiếp nhận thông tin dịch COVID-19 trên Tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022 (Tổng đài 1022 Bình Phước). (Ảnh: CTV)

Cùng với đó để tiếp nhận, hỗ trợ thông tin trong phòng, chống dịch nhanh chóng, thuận tiện cho người dân, tỉnh Bình Phước cũng triển khai thêm nội dung tiếp nhận, hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn qua Tổng đài 1022 Bình Phước.

Tổng đài sẽ tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân trong thời gian giãn cách xã hội, phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm các thông tin: hỗ trợ khẩn về báo ho, sốt, báo triệu chứng sau khi tiêm phòng vắc xin COVID-19; hỗ trợ chính sách liên quan đến COVID-19, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng trong thời gian bị giãn cách xã hội.

Tổng đài 1022 Bình Phước hoạt động 24/7, qua các kênh tiếp nhận sau:

Người dân có thể gọi trực tiếp đến Tổng đài: 0271.1022

Gửi tin nhắn qua Fanpage: 1022 Bình Phước

Qua Zalo: IOC Bình Phước

Qua Emai: 1022@binhphuoc.gov.vn

Qua Website: 1022.binhphuoc.gov.vn

Hoặc qua App (ứng dụng): Bình Phước Today.

Các trường hợp phản ánh thông tin khẩn cấp: Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh của người dân, Tổng đài viên sẽ liên hệ trực tiếp đến số hotline các trạm y tế cấp huyện/cấp tỉnh để phối hợp hỗ trợ, giải quyết cho người dân. Các trường hợp khác sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để hỗ trợ, giải quyết cho người dân trong thời gian sớm nhất theo quy định. Trong thời gian tới, Tổng đài 1022 Bình Phước sẽ áp dụng thêm Tổng đài ảo (voicebot, chatbot) để hỗ trợ tiếp nhận thông tin tự động cho người dân.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực