BN18 xúc động sau khi điều trị khỏi bệnh Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020 09:27
(ĐCSVN) – Trong khi dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, thì tin vui bệnh nhân Covid-19 số 18 khỏi bệnh hoàn toàn, trở về quê hương Thái Bình theo dõi sức khỏe thực sự như ngọn lửa đầy nội lực bùng cháy lên hy vọng cùng sự quyết tâm của cả hệ thống trị và toàn dân vào một tương lai gần sẽ chiến thắng trước dịch Covid-19.
    Video: Về Thái Bình thăm người điều trị khỏi bệnh Covid-19. 

Mới đây, Bộ Y tế đã thông tin chính thức việc bệnh nhân Covid-19 số 18 đã hoàn toàn bình phục sau 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính. Sau đó bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện Đa khoa Thái Bình để tiếp tục theo dõi sức khoẻ và trở thành bệnh nhân đầu tiên trong 69 bệnh nhân đợt 2 được xuất viện.

Để lan tỏa niềm vui này, chúng tôi đã có chuyến công tác về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Sau khi thực hiện một số quy trình, thủ tục đảm bảo an toàn theo quy định của ngành y tế, chúng tôi đã được gặp gỡ, trò chuyện với anh Nguyễn Văn T,.

Anh T., kể cho chúng tôi nghe toàn bộ quá trình từ khi phát hiện, điều trị cách ly cho đến khi nhận kết quả âm tính 3 lần với Covid-19. Anh cho biết khi nhiễm bệnh bản thân vẫn cảm thấy rất bình thường, triệu chứng đơn giản chỉ là ho chút và hơi rát họng, không có biểu hiện ghê sợ nào giống như một số trang mạng xã hội miêu tả.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. 

“Do có tâm lý khi khi đi điều trị tại cơ sở y tế rất thoải mái như thể chữa bệnh nhức đầu sổ mũi, nên sức khỏe tiến triển tích cực, và hiện tôi thấy sức khỏe rất ổn, ăn uống sinh hoạt bình thường; được như vậy là nhờ sự nỗ lực, tận tình của các y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên chống Covid-19 hàng chục ngày qua tại Ninh Bình, và nay về Thái Bình để theo dõi sức khỏe, lại tiếp tục nhận được những tình cảm yêu thương bệnh nhân như người nhà của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.Tôi rất biết ơn và cảm thấy may mắn khi nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của tất cả mọi người…” – anh T. cho biết.

Anh T. chia sẻ thêm, mọi người không nên quá hoang mang, bởi nếu chủ động điều trị, cách ly đúng cách thì Covid-19 không hề đáng sợ như mọi người vẫn tưởng tượng. Điều quan trọng, khi biết mình có nguy cơ hoặc nghi ngờ bị lây nhiễm cần tự cách ly, đồng thời khai báo trung thực, kịp thời với cơ quan chức năng để nhận được sự hỗ trợ, chăm sóc y tế cần thiết, và để được điều trị theo đúng phác đồ tình trạng bệnh; điều quan trọng nữa là tâm lý phải luôn vững vàng,  phải tin tưởng tuyệt đối vào sự quan tâm, chăm sóc điều trị của đội ngũ nhân viên y tế, có như vậy bệnh sẽ nhanh khỏi.

Bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Là người phụ trách trực tiếp khoa Truyền nhiễm, Bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, ngay từ khi tiếp nhận chăm sóc, chúng tôi đã tập trung cao độ chăm sóc cho bệnh nhân số 18 bằng những điều kiện y tế tốt nhất, chúng tôi thấy rất vui vì tình hình sức khỏe bệnh nhân tiến triển rất tốt, hiện nay sức khỏe anh T, sức khỏe đã trở lại bình thường, chỉ chờ hết số ngày theo dõi theo quy định là anh T., có thể trở về nhà.

“Vấn đề quan trọng là mình phải coi bệnh nhân như người nhà ruột thịt, thường xuyên ân cần hỏi han, nắm tâm tư nguyện vọng để kịp thời giúp cho bệnh nhân có một tinh thần luôn thoải mái, đó cũng là “liều thuốc tiên” giúp cho bệnh nhân luôn suy nghĩ tích cực, nỗ lực điều trị vượt qua bệnh tật” – Bác sĩ Tuyến chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn T,. 

Anh Nguyễn Văn T., là bệnh nhân Covid số 18, sinh năm 1993, quê ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, từng ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. Sáng 04/3 anh bay về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 và được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình ngay sau khi nhập cảnh.

Ngày 7/3, sau khi có kết quả dương tính SARS-CoV-2, anh được chuyển lên khu cách ly của Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình điều trị. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình đã bố trí 3 kíp bác sĩ và nhân viên y tế để chăm sóc bệnh nhân. Phòng cách ly có camera theo dõi.

Bệnh nhân số 18 được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm như tăng cường miễn dịch, điều trị triệu chứng. Vì vậy, sức khỏe người bệnh chuyển biến tốt theo từng ngày. Không chỉ điều trị chuyên môn, các bác sĩ còn luôn hỏi han, động viên tinh thần cho người bệnh. Sau quá trình nỗ lực điều trị cách ly, anh T. được xét nghiệm nCoV 5 lần. Hai lần đầu kết quả dương tính, 3 lần sau lấy mẫu vào các ngày 14/3, 16/3 và 18/3 đều âm tính, đến ngày 20/3 thì được chuyển về Thái Bình tiếp tục theo dõi sức khỏe../.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực