Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân trong mưa lũ

Thứ bảy, 25/09/2021 20:47
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng của bão số 6, một số địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa lớn, nước sông suối dâng cao, gây ngập úng, chia cắt cục bộ ảnh hưởng tới điều kiện sinh hoạt của người dân. Lực lượng Bộ đội Biên phòng Nghệ An đang bám chắc địa bàn, kịp thời ứng trực, xử lý tình huống khẩn cấp.

Để đảm bảo an toàn cho người dân Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã cử lực lượng xuống địa bàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kiểm tra các địa điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở nguy hiểm, đồng thời tuyên truyền vận động người dân không đi lại những chỗ nước sâu, không đánh bắt cá ở các khu vực sông suối nguy hiểm.

leftcenterrightdel

Bộ đội Biên phòng hỗ trợ người dân vượt khu vực nước ngập tại địa bàn bản Vều 2, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn.

Tại địa bàn xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Đại úy Nguyễn Bá Kỷ, Chính trị viên phó đồn Biên phòng Phúc Sơn cho biết, liên tiếp 02 ngày nay mưa to liên tục, nước sông suối trên địa bàn dâng cao gây ngập nặng ở một số địa điểm, nhất là khu vực bản Vều 4 xã Phúc Sơn, tuyến đường lưu thông của nhân dân trong 4 bản Vều.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng cán bộ, chiến sĩ của đồn đã xuống địa bàn, phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương, ban quản lý các bản kiểm tra các khu vực xung yếu, cắm biển cấm không để người dân qua lại các khu vực ngập sâu, tránh tai nạn rủi ro. Những chỗ sạt lở, lực lượng của đồn và nhân dân nhanh chóng khắc phục để đảm bảo lưu thông của người dân.

Tin, ảnh: Hải Thượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực