Bộ đội Biên phòng Nghệ An trao quà Tết Trung thu

Thứ ba, 06/09/2022 19:51
(ĐCSVN) - Ngày 6/9, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã đến trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới và Tết Trung thu 2022 trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.
Đại tá Nguyễn Công Lực tặng quà các cháu trong Chương trình“ Nâng bước em tới trường  - Con nuôi đồn biên phòng” tại huyện Kỳ Sơn. (Ảnh Hải Thượng)

Nhằm chia sẻ những khó khăn của các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn, ngày 6/9, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An do Đại tá Nguyễn Công Lực, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng đã đến trao quà “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới và Tết Trung thu 2022 trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Trong chương trình, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An và các phòng, ban, đơn vị đã trao 44 suất quà, gồm sách vở, quần áo, bánh Trung thu… với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Đây là các cháu học sinh nghèo ở địa bàn 2 huyện Kỳ Sơn và Quế Phong do BĐBP Nghệ An nhận hỗ trợ giúp đỡ trong Chương trình “ Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng”. 

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh, BĐBP tỉnh Nghệ An đang nhận hỗ trợ 97 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 16 cháu là học sinh của các bản Lào giáp biên giới Nghệ An và các đồn biên phòng trên tuyến biên giới nhận nuôi 17 cháu là con nuôi đồn biên phòng.

Bằng các hoạt động hỗ trợ kinh phí, tặng quà và trực tiếp kèm cặp, giúp đỡ các cháu trong học tập, các đơn vị biên phòng đã kịp thời động viên, khích lệ các cháu vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên học tập./.

Hải Thượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực