Các địa phương sẵn sàng đón du khách dịp Lễ Quốc khánh 2-9

Thứ bảy, 31/08/2024 11:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Để phục vụ du khách trong và ngoài nước vào dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm 2024, các địa phương khu vực phía Nam đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đón khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày (từ 31/8 đến 3/9). Tại các địa bàn du lịch, chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp đều thiết kế nhiều hoạt động đặc sắc, tăng trải nghiệm và tạo ấn tượng cho du khách.
 Du khách trải nghiệm dịch vụ lặn biển tại Kiên Giang. (Ảnh: Báo Kiên Giang)

* Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang có văn bản gửi các địa phương yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, nhất là tại các khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí.

Ông  Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, Sở vừa yêu các địa phương cần chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về du lịch và các quy định của pháp luật khác có liên quan trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh an toàn cho khách du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hiệp hội Đầu bếp tỉnh Kiên Giang vận động các hội viên, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tăng cường quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch. Tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch để thu hút khách; tuyên truyền hội viên thực hiện tốt các quy định về giá dịch vụ; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động kiểm tra, rà soát chất lượng cơ sở vật chất, kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách. Thực hiện niêm yết công khai giá dịch vụ; có chính sách phù hợp để thu hút khách du lịch; ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí…

Các đơn vị lữ hành chỉ sử dụng hướng dẫn viên du lịch đủ điều kiện hành nghề theo quy định; tổ chức các chương trình tham quan, vui chơi, giải trí tuyệt đối đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là tour tham quan các đảo bằng ca nô, tàu; tuyệt đối không đưa du khách đến những nơi nguy hiểm khi thời tiết diễn biến phức tạp.

Các cơ sở kinh doanh du lịch có bãi tắm, hồ bơi bố trí trực cứu hộ, cứu đuối; đặt biển cảnh báo các vị trí mất an toàn, quy định khu vực hoạt động của phương tiện dịch vụ thể thao dưới nước…Ngành du lịch Kiên Giang đã sẵn sàng đón khách. Các doanh nghiệp du lịch tung hàng loạt sản phẩm du lịch mới, chất lượng và nhiều chương trình ưu đãi phục vụ du khách. Ngành cũng duy trì đường dây nóng 0946.350.035 hỗ trợ, giải quyết khiếu nại của du khách.

* Theo Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Sở đã chủ động làm việc với các địa phương, đôn đốc chỉnh trang đô thị, nâng cấp chất lượng dịch vụ, tạo thêm sản phẩm để đón và phục vụ khách du lịch.

Tại TP Vũng Tàu, địa bàn thường xuyên thu hút đông khách, đang trong cao điểm lập lại trật tự đô thị, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm không gian công cộng, đảm bảo đường thông, hè thoáng, duy trì mỹ quan. Rác thải đại dương được thu gom nhanh chóng. Thành phố cũng công bố danh sách các bãi biển trên địa bàn gồm Bãi Dứa, Bãi Dâu, Bãi Trước, Long Cung và làng du lịch Chí Linh cho nhân dân và du khách biết. Bên cạnh đó, cải thiện, bổ sung tiện ích công viên và các khu vui chơi giải trí, bãi tắm công cộng.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, Thành phố tập trung lực lượng cho cao điểm lễ. Lực lượng chốt trực, tuần tra kiểm soát an ninh, vệ sinh môi trường, kiểm soát giá cả dịch vụ sẽ tuần tra liên tục, không để xảy tình trạng cạnh tranh không lành mạnh ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch.

Thành phố cũng giao Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch bố trí cứu hộ ứng trực cố định, thường xuyên; cắm cờ hiệu, biển báo, giăng dây phao khoanh vùng bãi biển và hướng dẫn du khách tắm biển an toàn. Chính quyền Thành phố tiếp tục kêu gọi cộng đồng tham gia chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch, người dân ứng xử văn hóa, văn minh với du khách nhằm mang đến sự hài lòng, ấn tượng về thành phố du lịch sạch ASEAN.

Các địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh đều có phương án sắp xếp, bố trí bãi giữ xe tạm, điều tiết giao thông tránh ùn ứ cục bộ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về đăng ký giá; tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn du khách các điểm tham quan, ăn nghỉ, vui chơi giải trí và kịp thời báo cáo cơ quan chức năng xử lý các trường hợp phản ánh của du khách.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Sở đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định đối với các cơ sở kinh doanh du lịch dịch vụ, nhắc nhở các phương tiện vui chơi dưới biển hoạt động trong vùng quy định, tuyên truyền cho cơ sở lưu trú, quán ăn minh bạch giá cả. Thanh tra Sở sẽ kiểm tra đột xuất và tiếp nhận từ đường dây nóng, trường hợp vi phạm sẽ xử phạt nêu gương.

 Một khu nghỉ dưỡng tại thành phố Phan Thiết. (Ảnh: Ngọc Lân)

* Theo ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận địa phương đã triển khai công tác phục vụ đón khách du lịch trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 với tinh thần tất cả vì du khách, theo đó, các đơn vị đã tổ chức làm sạch vệ sinh môi trường, cảnh quan hai bên các tuyến đường dẫn đến các khu, điểm tham quan du lịch và các tuyến đường trung tâm trên địa bàn.

Cùng với đó, Thành phố chuẩn bị đầy đủ điều kiện phục vụ khách du lịch, đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong đó, xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Các điểm tham quan có hồ bơi, các bãi tắm được bố trí biển báo, tăng cường cứu hộ cứu nạn; cùng với đó là công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết Nguyễn Nam Long, các đơn vị phải thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải kể cả khu vực ven biển, lòng sông đảm bảo cảnh quan môi trường ở các khu, điểm du lịch. Với sự chuẩn bị tốt phục vụ du khách nhằm đảm bảo cho du khách đến Phan Thiết - Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng được an toàn, với ấn tượng tốt.

Đồng thời, Thành phố yêu cầu các đơn vị duy trì, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa lực lượng công an – quân sự - biên phòng và các ban ngành, đoàn thể địa phương trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự; phòng, chống cháy, nổ; cứu nạn, cứu hộ; phòng chống tai nạn đuối nước tại các khu vui chơi, giải trí, hồ, bãi tắm tại Phan Thiết.

Các địa phương không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo hay ép khách làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Phan Thiết. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm quy định về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

*Tại tỉnh Đồng Nai, nhiều khu vui choiw, giải trí, điểm du lịch đã cho ra nhiều sản phẩm mới nhằm thu hút du khách đến từ trong và ngoài tỉnh, ông Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc Khu du lịch (KDL) sinh thái Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch) cho biết, trong dịp Lễ 2-9, KDL Bò Cạp Vàng sẽ ra mắt thêm hạng mục mới thác nước nhân tạo thác Bliss (Bliss Waterfall).

Thác Bliss được tạo hình trên một hồ nước có sức chứa tối đa khoảng 300 người. Bên cạnh những trải nghiệm các trò chơi trên sông như trò chơi máng trượt, chèo sup, phao liên hoàn, thác Bliss sẽ mang lại cho du khách cảm giác hòa mình vào dòng thác nước trong lành.

Ngoài ra, tại KDL Bò Cạp Vàng còn có khu ốc đảo cắm trại TimeOut Island Glamping rộng hơn 1 hécta với 16 lều nghỉ dưỡng nằm bên sông ông Kèo thu hút nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, khám phá.

KDL Bò Cạp Vàng là một trong những KDL tư nhân lâu đời nhất tại Đồng Nai với hơn 20 năm hoạt động. Đến nay, KDL Bò Cạp Vàng đã ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế với không gian thiên nhiên, trò chơi dưới nước hấp dẫn cùng các món ăn đặc sắc phục vụ du khách.

KDL sinh thái Bò Cạp Vàng là KDL đầu tiên ở Đồng Nai vừa đón nhận danh hiệu KDL sinh thái được yêu thích nhất 2024. Trước đó vào năm 2023, KDL sinh thái Bò Cạp Vàng được Công an tỉnh Đồng Nai công nhận là Điểm du lịch an toàn về an ninh trật tự, đảm bảo mang lại sự an tâm cho mọi du khách khi đến đây tham dự các sự kiện.

Bảo Châu (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực