Các tỉnh tặng quà Tết cho đối tượng chính sách và những người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba, 02/02/2010 10:59

  
   Chiến sĩ đảo Đá Lớn (Trường Sa) trang trí
 hội trường, chuẩn bị đón Tết. Ảnh: TTXVN
 
Tết Canh Dần 2010 sắp đến, với tinh thần tương thân tương ái nhiều địa phương đã có kế hoạch tặng quà tết cho các gia đình chính sách và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay đón Tết Canh Dần 2010, UBND tỉnh Thái Bình đã quyết định dành hơn 10,6 tỷ đồng từ ngân sách địa phương để thăm hỏi và tặng quà gần 94 nghìn đối tượng chính sách của địa phương, các đơn vị nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trước Tết, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HÐND, UBND và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã đi thăm và tặng quà các đơn vị nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh ở các tỉnh Hà Nam, Bắc Giang, Bắc Ninh và Ninh Bình, mỗi đơn vị một túi quà trị giá một triệu đồng và mỗi cá nhân tại đơn vị là 200 nghìn đồng. Ðồng thời đi thăm và tặng quà 50 gia đình chính sách tiêu biểu trong tỉnh, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng. Ngoài ra, tỉnh còn dành 80 triệu đồng trợ cấp cho các trẻ em nghèo khó ở địa phương và 30 triệu đồng trợ cấp khó khăn đột xuất cho các đối tượng chính sách và người lang thang cơ nhỡ trong dịp Tết.

* Cùng việc thực hiện chuyển quà Tết của Chủ tịch nước tới gia đình chính sách, người có công, tỉnh Hà Giang đã quyết định trích từ nguồn bảo đảm xã hội hơn 584 triệu đồng để tặng quà đối tượng chính sách, đối tượng xã hội (ngoài diện nhận quà của Chủ tịch nước) nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Dần. Tỉnh cũng chỉ đạo tổ chức đoàn đi thăm tặng quà thương binh nặng của tỉnh đang điều dưỡng tại Khu điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) và các gia đình chính sách tiêu biểu ở các huyện, thị xã trong tỉnh, đồng thời trích ngân sách địa phương tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội và các hộ nghèo đặc biệt khó khăn để bảo đảm mọi người đều được đón Tết; đồng thời tiến hành rà soát tình hình đời sống ở các khu dân cư để xây dựng kế hoạch trợ cấp cứu đói cho các hộ gia đình với mức trợ cấp 15 kg gạo/người/tháng.

* Ðể kịp thời hỗ trợ các hộ dân gặp khó khăn, nhất là các hộ hiện đang bị đói giáp hạt, ngày 30-1, UBND tỉnh Phú Thọ đã đề nghị Công ty CP lương thực và thương mại Phú Thọ xuất 105 tấn gạo để nhân dân đón Tết Canh Dần và cứu đói giáp hạt năm 2010. Số gạo này sẽ được phân bổ cho 10.502 khẩu, mỗi khẩu 10 kg. UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các địa phương lập phương án phân bổ và vận chuyển đến các trung tâm xã, cấp phát kịp thời cho các hộ dân và phải thực hiện nhanh, cứu trợ đúng người, đúng đối tượng, giải quyết kịp thời khó khăn về lương thực cho các hộ dân. Cùng với việc cứu trợ, tỉnh Phú Thọ cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục hỗ trợ các hộ thiếu đói trên địa bàn tỉnh.

* Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam phối hợp UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) trao 1.000 áo ấm tình thương tặng người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn của 14 phường thuộc quận Hoàng Mai, với mong muốn người cao tuổi quận Hoàng Mai có một mùa đông và Tết Canh Dần ấm áp.

* T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Pháp, tại Hà Nội tổ chức lễ ký thỏa thuận hỗ trợ nhân dân các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Ðịnh, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên số tiền hơn 19 tỷ đồng, gồm gạo và thùng hàng gia đình giúp người dân đón Tết Nguyên đán, đồng thời hỗ trợ giống lúa, phân bón và vật nuôi sau Tết. Ðến nay, Hội Chữ thập đỏ Pháp và Cộng đồng châu Âu thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 9 và 11 số tiền là 32,5 tỷ đồng. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực