Cấm lưu hành mũ bảo hiểm có dấu CS

Thứ hai, 08/02/2010 17:54

  
                    Ảnh minh hoạ 

Từ 1/7, tất cả mũ bảo hiểm sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh trên thị trường thống nhất chỉ sử dụng dấu CR.

Kể từ ngày 1/7/2010, mũ bảo hiểm (MBH) sản xuất trong nước dán tem CS và mũ bảo hiểm nhập khẩu dán tem “đã kiểm tra” sẽ không được lưu thông trên thị trường.

Từ thời điểm này, tất cả mũ bảo hiểm sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh trên thị trường thống nhất chỉ sử dụng dấu CR. Việc chuyển đổi dấu chất lượng với mũ bảo hiểm gắn hai loại dấu trên sang dấu CR phải có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất, nhập khẩu trước ngày 15/11/2008, có hồ sơ phù hợp tiêu chuẩn tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp tỉnh. Với mũ bảo hiểm nhập khẩu, phải có hồ sơ kiểm tra chất lượng lưu tại một trong những Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh mũ bảo hiểm thống kê, lập báo cáo và thông báo với Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để được hướng dẫn chuyển sang dấu CR.

Không được đổi dấu CR với mũ bảo hiểm khi mũ không có nguồn gốc rõ ràng. Hoặc mũ bảo hiểm có nguồn gốc, xuất xứ nhưng sản xuất, nhập khẩu sau ngày 15/11/2008 và không có hồ sơ công bố phù hợp tiêu chuẩn, không có hồ sơ kiểm tra chất lượng nhập khẩu thì cũng không được đổi dấu./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực