Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 nỗ lực giúp nhân dân vùng ngập lũ

Thứ bảy, 10/10/2020 11:12
(ĐCSVN) - Sau khi có đề nghị của UBND huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị - địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ những ngày qua; sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, ngày 09/10, Sư đoàn 968 tiếp tục huy động 500 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân trên địa bàn huyện khắc phục hậu quả do mưa lũ nhiều ngày qua gây ra.

Đại tá Phạm Văn Dũng, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 968 cho biết, với phương châm nước rút đến đâu thì khắc phục đến đó, trước mắt Sư đoàn tập trung vào các khu vực cộng đồng, trường học, đường giao thông nông thôn và các hộ gia đình chính sách, neo đơn, gia đình khó khăn... tập trung nhanh nhất để bà con sớm ổn định lại cuộc sống và để học sinh tới trường trong thời gian sớm nhất.

leftcenterrightdel

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 tổng dọn vệ sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Cam Tuyền. 

Xã Cam Thủy là một trong những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề, toàn xã có 10 thôn, 90% các hộ gia đình trên 8 thôn bị ngập hoàn toàn trong lũ suốt 2 ngày qua với độ sâu mực nước từ 1 đến 3 mét làm nhiều ngôi nhà và của cải vật chất của bà con bị cuốn trôi, hoa màu bị ngập úng. Điển hình là gia đình bà Đỗ Thị An, thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, gia đình thuộc diện khó khăn được Sư đoàn 968 điều động 15 cán bộ, chiến sĩ đến giúp từ sáng sớm. Gia đình bà An là hộ chịu ảnh hưởng nặng nề, các vật dụng như lúa, ti vi, bàn ghế, giường, tủ vừa bị ngập hoàn toàn trong nước, hơn hàng trăm con gia cầm bị chết; cây ăn trái, hoa màu bị gãy đỗ hoàn toàn. Nhìn những bao lúa bị ngập trong bùn lầy, gạt dòng nước mắt, bà An nói: “Đêm qua mưa to, nước lên nhanh, gia đình cũng đã cố gắng di chuyển xếp chồng lên cao để mong cứu vãn được chừng nào hay chừng đó, nhưng không nghĩ nước sẽ dâng cao như thế này, cũng may là hôm nay có các chú bộ đội ra tay giúp đỡ không thì gia đình tôi không biết bao giờ mới vượt qua nỗi khó khăn này”.

 Cũng như gia đình bà An, nhiều hộ gia đình khác trên địa bàn các xã bị ngập lũ cũng được cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 nhanh chóng tổ chức nạo vét bùn lầy, tổng dọn vệ sinh, lau chùi nhà cửa và các vận dụng để các gia đình sớm ổn định lại cuộc sống.

 Còn tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Cam Tuyền, trong mưa có hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đang tích cực, khẩn trương tổng dọn vệ sinh, nạo vét bùn lầy, lau chùi bàn ghế, trang thiết bị phấn đấu để các em được đến trường học tập sớm nhất so với dự kiến. Ngoài ra bằng mọi phương tiện sẵn có, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 kịp thời đã giải tỏa, khơi thông các đoạn đường giao thông bị đất đá và cây cối gẫy đỗ vùi lấp, nước cuốn sạt lở đảm bảo giao thông cho nhân dân đi lại thuận tiện.

 Theo dự báo trong những ngày tới thời tiết, khí hậu trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, được biết Sư đoàn 968 cũng triển khai các phương án, huy động tối đa lực lượng, phương tiện sẵn sàng giúp bà con nhân ứng phó để hạn chế thấp nhất thiệt hại cho bà con nhân dân./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực