Cần đền bù thiệt hại phù hợp sau sự cố sụp nhà

Thứ sáu, 05/02/2010 09:33
   Hiện trường vụ sụp nhà. (Nguồn: Internet). 
Liên quan vụ sụt lún do xây Cao ốc M&C, chiều 4/2, dưới sự chủ trì của chính quyền địa phương phường Nguyễn Thái Bình, đã diễn ra phiên hòa giải lần 1 giữa Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn M&C (chủ đầu tư cao ốc) với các doanh nghiệp và hộ dân bị ảnh hưởng.

 

Tuy nhiên, các bên vẫn chưa thống nhất phương án chọn đơn vị kiểm định độc lập để đánh giá thiệt hại do sự cố gây ra.

 

Ông Lê Minh Phát, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Nguyễn Thái Bình, đề nghị chủ đầu tư phải sớm tiến hành hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng vì gần đến Tết nguyên đán.

 

Để đảm bảo đền bù phù hợp cho mỗi trường hợp, ông Phát đề xuất nên chọn Công ty cổ phần kiểm định Sài Gòn (Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh), là đơn vị thực hiện đánh giá hiện trạng thiệt hại.

 

Trong khi đó, đa số các ý kiến khác đề nghị chọn đơn vị kiểm định nước ngoài hoặc đưa ra phương án chọn nhiều đơn vị kiểm định để bảo đảm tính khách quan. Hầu hết các hộ dân, doanh nghiệp cùng quan điểm chỉ khi lấy tài sản ra mới biết thiệt hại như thế nào và lúc đó mới tính được chuyện đền bù.

 

Ông Bùi Quang Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn M&C, đã thừa nhận lỗi thuộc chủ đầu tư và cho biết chủ đầu tư đang tích cực giải quyết sự cố, tìm nơi ở cũng như thuê trụ sở cho các công ty ổn định cuộc sống, làm việc.

 

Đến nay đa phần các hộ dân, doanh nghiệp đã cơ bản có nơi lưu trú mới với giá thuê phòng khách sạn cao nhất 500 USD/đêm hoặc căn hộ, nhà với giá 3.000 USD/tháng.

 

Chủ đầu tư cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng/gia đình để mua sắm vật dụng; cùng khoản tiền 200.000 đồng/người/ngày cho chi phí sinh hoạt. Đối với nhân viên của quán cơm số 11 Hàm Nghi, chủ đầu tư thống nhất hỗ trợ 2,5 triệu đồng/người/tháng… Sau khi có kết quả kiểm định, chủ đầu tư sẽ có phương án đền bù phù hợp./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực