Cảng hàng không Tân Sơn Nhất kiến nghị tiếp tục sử dụng bãi đệm cho taxi

Thứ ba, 07/02/2023 20:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất kiến nghị UBND TP HCM, Cảng vụ Hàng không miền Nam được tiếp tục sử dụng khu đất 3.500m2 để làm bãi đệm cho taxi.
Bãi đậu xe taxi tạm có vị trí tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. (Nguồn ảnh: Báo Tin tức) 

Theo Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, ngay sau khi Cảng vụ hàng không miền Nam bàn giao khu đất, Cảng đã khẩn trương triển khai phương án khai thác đã đề ra trước đó. Tính đến nay, việc sử dụng khu đất đúng mục đích đã mang lại nhiều kết quả tích cực, điển hình như xe taxi đã có thể liên tục di chuyển vào phục vụ hành khách, từ đó góp phần giải quyết được tình trạng thiếu xe tại cảng.

Trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão từ ngày 15/1 đến 1/2 vừa qua, thống kê cho thấy, lượng hành khách qua Cảng trung bình 63.000 khách/ngày. Đặc biệt từ ngày 25/1 đến 31/1 (tức mùng 4 đến mùng 10 Âm lịch), lượng khách tăng lên đến 80.000 - 95.000 khách/ngày.

Mặc dù lượng hành khách tăng gấp đôi ngày thường, nhưng việc có bãi đệm ngay sát sân bay đã giúp các hãng taxi điều tiết xe di chuyển nhanh chóng vào Cảng để giải tỏa hành khách. Trong giai đoạn cao điểm, các hãng taxi đã phục vụ từ 7.000 đến hơn 10.000 lượt hành khách/ngày và tình trạng thiếu xe rất ít xảy ra.

Dự kiến vào dịp cao điểm Lễ 30/4, 1/5 tới đây (với lượng khách trung bình 52.000 khách/ngày), cũng sẽ cần lượng xe tương ứng như trong dịp cao điểm Tết nên việc duy trì bãi đệm taxi là rất cần thiết để tránh tình trạng thiếu xe. Đặc biệt, bãi đệm này đã góp phần giải tỏa áp lực giao thông và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của dân cư tại khu vực gần khu đất.

Cũng theo đơn vị này, trước khi có bãi đệm, lượng lớn taxi đậu tràn lan quanh khu vực đường Bạch Đằng, khu A75 làm ảnh hưởng lớn đến giao thông, an ninh trật tự trong khu vực. Nhưng sau khi bãi đệm được đưa vào sử dụng, xe taxi đã có khu vực tập kết để thuận tiện quản lý và góp phần giải quyết các vấn đề trên.

Với những kết quả tích cực đã đạt được, Cảng đề nghị UBND TP HCM, các Sở, ban, ngành và cơ quan chức năng cho phép tiếp tục sử dụng bãi đệm để phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Lễ 30/4 và 1/5, cao điểm hè 2023./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực