Canon Việt Nam tiếp tục chung tay vì môi trường tại tỉnh Bắc Giang

Thứ sáu, 08/12/2023 15:00
(ĐCSVN) - Ngày 08/12, Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức chương trình “Chung tay hành động vì môi trường” tại trường Tiểu học Quế Nham, xã Quế Nham, huyện Tân Yên.

Không chỉ nâng cao ý thức và hướng dẫn cho các em học sinh chung tay bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân và các bạn trẻ, hoạt động thường niên này của Công ty còn đóng góp vào hiện thực hóa 5 mục tiêu phát triển bền vững (SGDs) của Liên hợp quốc nói chung và Việt Nam nói riêng, trong đó: Mục tiêu số 6: Giảm ô nhiễm, xả chất lỏng, khôi phục hệ sinh thái; mục tiêu số 11: Giảm thiểu ảnh hưởng của môi trường đến cuộc sống; mực tiêu số 12: sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả và giảm thiểu, quản lý rác thải, hóa chất; mục tiêu số 13: đấy mạnh giáo dục và tuyên truyền về môi trường; mục tiêu số 15: Đưa ra các giải pháp để giảm thiểu sự suy thoái tự nhiên và tuyệt chủng động vật.

 Toàn cảnh chương trình (Ảnh: Thu Hương)

Theo ông Yohei Seki, Giám đốc bộ phận Môi trường Công ty Canon Việt Nam, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu khi hứng chịu sự bất thường của hạn hán, bão lũ và triều cường. Môi trường sống ở cả thành thị và nông thôn đều đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, đặc biệt là rác thải nhựa. Vì vậy, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường không chỉ là nhiệm vụ của các tổ chức mà là nhiệm vụ của tất cả chúng ta.

Các hình ảnh minh hoạ, video sinh động chia sẻ về tác hại của rác thải nhựa, phương pháp để giảm thiểu rác thải nhựa với phương pháp 3R: Giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế, phân loại rác đã giúp các em hình dung rõ ràng hơn thực trạng môi trường và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn, qua đó có thể hiểu và nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, vai trò trong việc bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ hàng ngày.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi hấp dẫn như “Phân loại rác”- thực hành phân loại rác tái chế, rác hữu cơ, rác vô cơ; trò chơi “Môi trường sống” - đi tìm môi trường sống thích hợp của các loài động vật, giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ những kiến thức và thông tin mà chương trình muốn gửi gắm.

Cuộc so tài thông qua phương pháp 3R: Giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế, phân loại rác (Ảnh: Thu Hương)

Dịp này, Công ty cũng trao 470 suất quà tặng các em học sinh là hộp bút sáp màu và những chiếc túi vải thân thiện với môi trường, tặng nhà trường 01 máy in và 5 thùng phân loại rác 3 ngăn, tài trợ tủ sách truyện tranh Nhật Bản Ehon giúp các em phát triển trí não, khả năng ngôn ngữ, tư duy sáng tạo và cảm xúc.

Như vậy, với sự kiện trước đó tại trường Tiểu học Châu Phong, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, đã có hơn 900 em học sinh được tham gia chương trình cùng hơn 900 phần quà ý nghĩa đã được Công ty TNHH Canon Việt Nam gửi trao trong năm 2023./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực