Cặp lá yêu thương với hành trình “trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời”

Thứ sáu, 01/01/2021 20:11
(ĐCSVN) - Với sứ mệnh “Trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời”, chương trình Cặp lá yêu thương đã trải qua hành trình trên khắp Việt Nam. Trong hành trình bền bỉ ấy, công ty Vinamilk đã là một trong những “đại lá lành” đầu tiên đồng hành cùng chương trình trên hành trình gieo những hạt mầm hạnh phúc.
Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk nhận kỷ niệm chương cho hành trình Vinamilk đồng hành cùng Cặp lá yêu thương 
 

“Cặp lá yêu thương” là dự án cộng đồng của Đài truyền hình Việt Nam mà Vinamilk tham gia với vai trò một “đại lá lành”, đơn vị đồng hành chính của chương trình, trong suốt 3 năm trở lại đây để nâng bước tới trường cho rất nhiều em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tính đến nay, dự án Cặp lá yêu thương đã góp phần mang đến cơ hội đi học và thay đổi cuộc đời của hơn 3.600 em nhỏ; vận động, kết nối ủng hộ gần 51,7 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của 11.589 các nhà hảo tâm, và lan tỏa thông điệp đẹp “lá lành đùm lá rách” đến với cộng đồng.

Trên thực tế, những trường hợp được các nhà hảo tâm và chương trình hỗ trợ có thể vẫn còn là con số nhỏ, nhưng chính từ những câu chuyện chân thật, truyền cảm hứng được lan tỏa đến cộng đồng thông qua các kênh truyền thông, tin tức thì có thể sẽ thôi thúc sự yêu thương, quan tâm của nhiều người hơn và biến thành hành động để có thêm nhiều chiếc lá được giúp đỡ hơn nữa trong thời gian tới.

Là một trong những “đại lá lành” đầu tiên luôn song hành cùng chương trình Cặp lá yêu thương, Vinamilk luôn tích cực để mang đến cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cơ hội có một tương lai tốt đẹp hơn.

 Ông Trần Hữu Phương – Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Cần Thơ chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình bé Hoàng Thị Hồng Ngọc

Tính tới nay, sau 3 năm với vai trò là “đại lá lành”, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã có 12 chuyến hành trình tới 12 địa phương trải dài từ Bắc vào Nam để hỗ trợ tiếp bước cho 12 “chiếc lá chưa lành” được đến trường. Mỗi nơi dừng chân trong hành trình ấy là một câu chuyện khác nhau, mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có một điểm chung là tình cảm yêu thương và sự quan tâm trao gửi cho các em cùng hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn sẽ thành hiện thực.

Bên cạnh các chương trình đồng hành, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk cũng là chương trình hướng đến trẻ em đã được bền bỉ thực hiện trong 13 năm qua. Hàng chục triệu ly sữa đã được trao đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được chăm sóc tốt hơn.

“Những hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt hướng đến trẻ em luôn được Vinamilk quan tâm. Thông qua những chương trình như Cặp lá yêu thương, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều trẻ em Việt Nam được chăm sóc tốt hơn, được quan tâm, tiếp sức để thực hiện ước mơ của mình và trở thành những tài năng đóng góp cho đất nước” – ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của công ty Vinamilk chia sẻ.

Thúy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực