Cháy chung cư tại Linh Đàm (Hà Nội), 120 người thoát nạn

Thứ sáu, 03/02/2023 14:39
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) PC07 công an Hà Nội ngày 03/2 thông tin vào khoảng 22h40 ngày 2/2/2023, đã xảy ra vụ cháy tại căn hộ P2414 HH3C thuộc khu đô thị Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ngay khi nhận được tin báo cháy lực lượng PCCC cơ sở và công an phường Hoàng Liệt đã có mặt tại hiện trường hướng dẫn người dân thoát nạn tại tầng 24 cũng như vận hành sử dụng thành thạo các trang thiết bị PCCC và hệ thống kỹ thuật của tòa nhà.

 Hiện trường vụ cháy (Ảnh: PC07 Hà Nội cung cấp)

Cùng với đó, Đội PCCC công an quận Hoàng Mai và Trung tâm 5 (thuộc PC07) đã xuất 1 xe thang, 3 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy và thoát khói, đồng thời phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở hướng dẫn người dân ở các khu vực tầng lân cận thoát nạn an toàn, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Diện tích căn hộ P2414 HH3C thuộc khu đô thị Linh Đàm (phường Phương Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là 63m2, diện tích đám cháy phòng ngủ khoảng 8m2. Thời điểm cháy, hệ thống chữa cháy tự động, họng nước vách tường, hệ thống hút khói hành lang và tăng áp cầu thang vẫn hoạt động bình thường.

 Lực lượng chức năng tiếp cận và nhanh chóng xử lý tình huống (Ảnh: PC07 Hà Nội cung cấp)

 Theo điều tra ban đầu, chủ căn hộ là ông Nguyễn Cảnh C. Đám cháy khiến nhiều đồ đạc bị thiêu rụi, không có thiệt hại về người, lực lượng chức năng đã hướng dẫn thoát nạn cho khoảng 120 người dân sống tại tầng 23 - 24 - 25 của tòa nhà. Nguyên nhân vụ việc đang được tích cực điều tra, làm rõ.

Qua đây, PC07 đánh giá cao vai trò và sự chủ động kịp thời của lực lượng PCCC cơ sở trong xử lý tình huống cháy nổ, góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác PCCC và CNCH./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực