Chia sẻ yêu thương cùng trẻ em khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn

Chủ nhật, 20/12/2020 20:02
(ĐCSVN) – Mô hình “Thắp sáng niềm tin” đã kịp thời giúp đỡ các trẻ ở Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình phần nào vượt qua những khó khăn, đồng thời, là dịp tiếp tục xây dựng tình đoàn kết quân dân, tô thắm hình ảnh phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng cho cán bộ, nhân viên, năm 2019, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã triển khai mô hình “Thắp sáng niềm tin”. Mô hình kịp thời giúp đỡ các trẻ ở Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch phần nào vượt qua những khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Cán bộ, nhân viên Ban CHQS luôn chăm sóc các cháu ở Trung tâm bằng cả tình
thương và trách nhiệm.

Miền cát trắng xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch những ngày cuối năm 2020 mặc dù điều kiện thời tiết mưa, lạnh, không thuận lợi, nhưng cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quảng Trạch vẫn lên đường thực hiện mô hình “thắp sáng niềm tin” tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch, nơi đang nuôi dưỡng 150 trẻ có điều kiện đặc biệt khó khăn như mồ côi, khuyết tật … Hành quân đến nơi, không một phút nghỉ ngơi, các anh, các chị nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc. Người vệ sinh, dọn dẹp sân trung tâm, người vào việc chuẩn bị món ăn cho các em học sinh chu đáo, cẩn thận để các em có bữa ăn ngon, sạch, an toàn. Được hòa mình vào không gian ấm cúng đó khiến chúng tôi thực sự cảm động.

 Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lê Mậu Thịnh, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Quảng Trạch chia sẻ, thấu hiểu điều kiện khó khăn của các cháu học sinh mồ côi, khuyết tật ở Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật trên địa bàn huyện, góp phần tạo thêm động lực, niềm tin cho các em, Ban CHQS huyện Quảng Trạch quyết định triển khai mô hình “thắp sáng niềm tin”. Để mô hình hoạt động có nề nếp, mang lại hiệu quả cao, Ban CHQS huyện đã trích một phần kinh phí từ nguồn tăng gia sản xuất và phát động Quỹ “Tiết kiệm bản thân dành phần người khó”, động viên cán bộ, đảng viên, nhân viên cơ quan hàng tháng tiết kiệm tự giác ủng hộ chung tay góp sức. Mô hình được cán bộ, nhân viên cơ quan đồng tình ủng hộ và tự giác tham gia tích cực.

 Chị Kiều Thị Xuân Hương, Giám đốc Trung tâm cho biết, hàng tháng cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Quảng Trạch đều đến Trung tâm thăm hỏi, chăm sóc các cháu học tập, tổ chức bữa ăn cho các em; tổng dọn vệ sinh, củng cố trung tâm, trao đổi, trò chuyện với giáo viên… Những việc làm đó đã trở thành động lực để cô và các cháu vượt qua những khó khăn, tiếp tục vươn lên thắp sáng thêm niềm tin cho các em.

 Tìm hiểu chúng tôi được biết, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Giúp Nhân dân cũng là giúp mình”, Ban CHQS huyện Quảng Trạch luôn sâu sát, gần gũi, giúp đỡ bà con Nhân dân và các trường học trên địa bàn, nhất là địa phương bị gặp khó khăn và thiệt hại do thiên tai bão lũ, giúp Nhân dân phòng, chống thiên tai, xóa đói giảm nghèo.

 Trong đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua, hàng trăm cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện, cùng lực lượng dân quân, tự vệ dầm mình trong mưa lũ, “trắng đêm, xuyên ngày” đến những nơi bị ngập lụt để giúp đỡ Nhân dân kịp thời…. Đặc biệt, từ cuối năm 2019, bằng tình thương, trách nhiệm, Ban CHQS huyện Quảng Trạch triển khai thực hiện mô hình “thắp sáng niềm tin” nhằm giúp đỡ, động viên các trẻ mô côi, khuyết tật tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật của huyện, nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ các em quên đi thiệt thòi của bản thân, thêm yêu mến cuộc sống...  Em Nguyễn Thị Thu Hà, 13 tuổi, mồ côi khi em còn rất nhỏ, bộc bạch: “Mỗi khi có các chú bộ đội đến chúng con vui lắm! Các cô, các chú nấu cho chúng con ăn; con mong ngày nào các cô, các chú cũng đến chơi cùng các con…”.

 Bằng sự chia sẻ yêu thương, tình thương và trách nhiệm, cán bộ, nhân viên Ban CHQS Quảng Trạch luôn đồng lòng, đồng sức cùng các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn thực hiện mô hình “thắp sáng niềm tin”; qua đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, được cấp ủy, chính quyền địa phương, Nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Dù khó khăn đến đâu, cán bộ, chiến sĩ luôn động viên nhau với mục đích đem lại cho các cháu mô côi, khuyết tật những bữa cơm no, bảo đảm chất dinh dưỡng; quần áo, môi trường sinh hoạt phục vụ đời sống hàng ngày luôn bảo đảm vệ sinh. Theo đồng chí Dương Minh Hợi, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Xuân, chia sẻ, mô hình “thắp sáng niềm tin” của Ban CHQS Quảng Trạch tổ chức đã có sức lan tỏa rộng rãi ở địa phương. Nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài Quân đội, các tổ chức đoàn thể địa phương quan tâm hơn đến việc chia sẻ, động viên chia sẻ yêu thương cùng giáo viên, các em học sinh; chung sức vệ sinh, củng cố trung tâm... Đặc biệt, thông qua chương trình này đã góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa bộ đội với Nhân dân; xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, tô thắm thêm truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống của lực lượng vũ trang huyện Quảng Trạch anh hùng./.

Bài, ảnh: Hoàng Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực