Chính thức phạt nguội qua camera giám sát trên Quốc lộ 51

Thứ tư, 07/04/2021 01:19
(ĐCSVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sau một thời gian lắp đặt từ 6/4 chính thức thực hiện biện pháp phạt nguội qua camera đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên Quốc lộ 51 (đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. (Ảnh: Báo Phát luật Việt Nam).

Theo đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (PC08) cho biết, hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera giai đoạn 1 trên Quốc lộ 51 được đưa vào vận hành từ 6/4. Sau đó, sẽ cho chạy thử, gửi thông báo đến chủ phương tiện khi hệ thống camera phát hiện các phương tiện vi phạm giao thông. Dự kiến, việc xử phạt qua hệ thống giám sát trên Quốc lộ 51 được thực hiện trước ngày 30/4.

Hiện, PC08 đang phối hợp với các địa phương, đặc biệt là các địa phương có tuyến Quốc lộ 51 đi qua với mục đích tuyên truyền, nhắc nhở về việc triển khai hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera để người dân nắm rõ; sau đó sẽ tiến hành xử phạt qua camera theo quy định.

Việc xử phạt vi phạm được áp dụng sau khi hệ thống giám sát đi vào hoạt động được chia làm 2 hình thức, xử phạt nóng và nguội. Cụ thể, hình ảnh do camera ghi lại sẽ truyền về hệ thống máy chủ đặt tại trung tâm chỉ huy. Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị chức năng sẽ căn cứ vào hình ảnh rồi gửi thông báo vi phạm đến chủ phương tiện và xử lý theo đúng quy định, có thể phạt nguội hoặc lập biên bản xử lý tại chỗ.

Nếu áp dụng hình thức xử phạt nóng, sau khi hình ảnh phương tiện vi phạm được camera ghi lại gửi về trung tâm vận hành, sau khi đủ cơ sở pháp lý, bộ phận xử lý tại trung tâm vận hành sẽ gửi thông báo đến các tổ tuần tra để chặn đón và xử lý phương tiện vi phạm.

Còn với hình thức xử phạt nguội, hình ảnh vi phạm sẽ được gửi về nhà các chủ phương tiện và mời chủ xe đến trụ sở PC08 để giải quyết vụ việc vi phạm theo quy định của pháp luật. Nếu quá thời hạn quy định, chủ phương tiện không đến giải quyết, cơ quan chức năng sẽ gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm, để đưa vào cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đăng tải thông tin về các trường hợp vi phạm trên trang Cổng dịch vụ công Quốc gia. Các chủ phương tiện muốn biết mình có vi phạm hay không có thể truy cập vào Cổng dịch vụ Công quốc gia theo địa chỉ: dichvucong.gov.vn để theo dõi.

Được biết, toàn tuyến Quốc lộ 51 đi qua Bà Rịa – Vũng Tàu có 89 camera giám sát giao thông được lắp đặt và đi vào hoạt động. Số camera này kéo từ phương 12 (TP. Vũng Tàu) đến khu công nghiệp Mỹ Xuân (TX. Phú Mỹ); Gồm, có 4 điểm với 6 camera giám sát tốc độ, 8 camera giám sát an ninh trật tự, có tầm quan sát rộng, hơn 70 camera ghi lại các lỗi như lấn làn, đi sai làn đường, dừng đỗ sai quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông…

Tuyến Quốc lộ 51 hàng ngày mật động phương tiện tham gia giao thông rất lớn, bao gồm các xe tải, xe container, xe du lịch, xe cá nhân… từ TP.HCM và các tỉnh thành tới Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại. Chính vì thế, tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực