Chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ sáu, 17/11/2023 09:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý Thừa Thiên Huế cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tập trung chỉ đạo, chủ động triển khai kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Chiều tối 16/11), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có buổi họp trực tuyến với tỉnh Thừa Thiên Huế để chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt trong những ngày qua.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có buổi họp trực tuyến với tỉnh Thừa Thiên Huế để chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt trong những ngày qua.

Dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, có các đồng chí: Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà – Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng đại diện lãnh đạo các lực lượng vũ trang, các Sở, ngành, địa phương

Theo báo cáo của tỉnh Thừa Thiên Huế, mưa lũ trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh làm 1 người chết, 2 người mất tích tại Thành phố Huế; sạt lở đất đá vùi lấp làm 2 người bị thương tại thị xã Hương Trà. Khoảng 85% tuyến đường của 36 phường, xã ở TP Huế bị ngập từ 0,3 đến 1,5m. Tỉnh đã sơ tán gần 4000 hộ dân ở vùng xung yếu, thấp trũng đến nơi an toàn. Toàn tỉnh có gần 17.500 nhà bị ngập từ 0,3 đến 1,2m. Hiện công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra đang được chính quyền các địa phương nỗ lực tập trung triển khai.

 Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo về tình hình lụt bão tại Thừa Thiên Huế.

Chia sẻ những khó khăn mà tỉnh Thừa Thiên Huế đang đối mặt, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tập trung chỉ đạo, chủ động triển khai kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Chỉ đạo, huy động lực lượng tổ chức rà soát, kịp thời phát hiện, chủ động sơ tán, di dời ngay người và phương tiện ở những khu vực nguy hiểm, không bảo đảm an toàn và lưu ý về việc thực hiện tốt công điện 1095 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo đời sống cho người dân.

Hình ảnh lũ lụt tại Thừa Thiên Huế. 

Bên cạnh đó, địa phương cần tổ chức cứu trợ khẩn cấp lương thực, nhu yếu phẩm đối với các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là những hộ dân buộc phải sơ tán do ngập lụt, sạt lở, các hộ dân ở khu vực bị ngập sâu chia cắt, không để người dân bị đói, rét, không có chỗ ở.

Liên quan đến một số kiến nghị đề xuất của tỉnh về: Quy chế vận hành, điều tiết hồ Tả Trạch; hỗ trợ trang cấp thêm xuồng máy để thực hiện Cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão, Phó thủ tướng yêu cầu các Bộ, Ban, ngành Trung ương nghiên cứu, có văn bản tham mưu gửi Chính phủ để sớm có phương án hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên Huế./.

Tin ảnh: Hoàng Oanh - Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực