Chủ tịch TP Hà Nội thăm, động viên gia đình chính sách tiêu biểu

Thứ năm, 22/07/2021 16:01
(ĐCSVN) - Đến thăm các gia đình, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ân cần thăm hỏi sức khỏe; đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách.
leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh thăm hỏi, tặng quà cho ông Tạ Bất Ban, thương binh 1/4  -  Ảnh: Phú Khánh

Sáng 22/7, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu ở huyện Đan Phượng.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến thăm gia đình ông Tạ Bất Ban, thương binh 1/4 (74 tuổi, thôn Đại Phùng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng).

Ông Tạ Bất Ban bị thương tại Quảng Trị năm 1968. Hết chiến tranh trở về gia đình, nhớ lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế", ông Ban nêu cao nghị lực tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng quê hương, là tấm gương có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Tiếp đến, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến nhà thăm, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Xướng (75 tuổi, thôn Đông Khê, xã Đan Phượng). Bà Xướng là vợ liệt sỹ Nguyễn Công Trùy. Chồng bà hy sinh ở mặt trận Quảng Trị tháng 2/1969. Bà Xướng đã thay chồng nuôi các con khôn lớn, trưởng thành, trở thành những công dân góp ích cho quê hương, đất nước.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Xướng, vợ liệt sỹ - Ảnh: Phú Khánh

Đến thăm các gia đình, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe; đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách. Chủ tịch UBND thành phố phấn khởi khi thấy ông Tạ Bất Ban và bà Nguyễn Thị Xướng mạnh khỏe, gia đình yên ấm và được các cấp chính quyền thường xuyên quan tâm, chăm lo.

Đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, đã thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mỗi dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cấp đều tri ân đóng góp lớn lao của các anh hùng, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Sự đóng góp của các gia đình có công đã góp phần đưa đất nước phát triển, Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp, quê hương Đan Phượng trở thành địa phương đi đầu trong xây dựng nông thôn mới.

Bày tỏ xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, thương binh Tạ Bất Ban và bà Nguyễn Thị Xướng trân trọng cảm ơn và gửi lời chúc lãnh đạo thành phố luôn dồi dào sức khỏe, các cấp chính quyền tiếp tục nỗ lực, sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm đời sống nhân dân./.

Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực