Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi thư đề nghị tiếp tục giúp đỡ người nghèo

Thứ ba, 27/08/2019 07:31
(ĐCSVN) - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn hoan nghênh và trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân đối với người nghèo. Đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ đối với hoạt động giúp đỡ người nghèo trong thời gian tới.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng nhà "Đại đoàn kết"
 cho hộ nghèo thôn Làng Mới, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: NK)

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn vừa gửi thư về việc hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bức thư có đoạn viết: Trong những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, yêu thương đùm bọc nhau của dân tộc Việt Nam, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước bằng nhiều hình thức đã ủng hộ giúp đỡ người nghèo, cộng đồng nghèo, như: Ủng hộ tiền qua Quỹ “Vì người nghèo” và qua nhắn tin; trực tiếp hỗ trợ làm đường, trường học và các công trình thiết yếu của cộng đồng dân cư. Sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân có ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tuy nhiên, hiện nay cả nước còn hơn 1,3 triệu hộ nghèo (tỷ lệ 5,23%), hơn 1,23 triệu hộ cận nghèo (tỷ lệ 4,95%), tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ, Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Trong đó hàng vạn hộ nghèo, cận nghèo đang ở nhà tạm cần giúp đỡ về nhà ở.

Để thiết thực giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo, hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ đề ra, hướng đến Tháng hành động cao điểm vì người nghèo năm 2019, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tha thiết mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và địa phương, qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (cách nhắn tin: VNN n gửi 1408; n là số lần ủng hộ 20.000đ); trực tiếp thực hiện an sinh xã hội ở cộng đồng dân cư.

Nhân dịp này, thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn hoan nghênh và trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân đối với người nghèo. Đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ của các các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và toàn thể Nhân dân đối với hoạt động giúp đỡ người nghèo trong thời gian tới.

Thông tin ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương

1. Chuyển khoản qua kho bạc

- Tên tài khoản: Quỹ "Vì người nghèo" Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

- Số tài khoản: 3761.0.9054386.91046

- Mã ĐVQHNS: 9054386

- Tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm - Hà Nội.

2. Chuyển khoản qua ngân hàng

- Tên tài khoản: Ban Vận động "Quỹ vì người nghèo" Trung ương.

- Số tài khoản: 111000000596

- Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- SW Code: ICBVVNVX 122

3. Ủng hộ tiền mặt

Ủng hộ trực tiếp tại Phòng Kế hoạch - Tài chính (phòng 111 nhà B), Văn phòng, cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội./

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực