Chung tay đẩy lùi bạo lực gia đình

Thứ sáu, 02/12/2022 20:49
(ĐCSVN) - Những câu chuyện, hình ảnh và thông điệp từ cuộc Tọa đàm và Triển lãm lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội, lay động trái tim của mỗi người và thôi thúc tất cả cùng hành động, lên tiếng mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, cùng chung tay đẩy lùi bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới; mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi nhà, mọi người.

Ngày 2/12, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Chốn an toàn” và khai mạc Triển lãm Chạy trốn “Chốn an toàn” hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

leftcenterrightdel
 Khách mời tham gia Tọa đàm “Chốn an toàn”.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 đang diễn ra với chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái, nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho biết, trong thời gian đại dịch COVID-19 diễn ra nghiêm trọng (2020-2021), bạo lực đối với với phụ nữ và trẻ em gia tăng đáng kể; đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội, số lượng cuộc gọi của phụ nữ bị bạo lực đến đường dây nóng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được ghi nhận tăng 50%.

Số lượng người bị bạo lực được hỗ trợ giải cứu và tiếp nhận vào Ngôi nhà Bình yên thực tế tăng 80% so cùng kỳ năm trước. Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 cũng nhận được nhiều hơn những cuộc gọi tư vấn hoặc đề nghị can thiệp có liên quan đến bạo lực trẻ em và phụ nữ...

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mong rằng, những câu chuyện, hình ảnh và thông điệp từ cuộc tọa đàm và triển lãm sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội, lay động trái tim của mỗi người và thôi thúc tất cả cùng hành động, lên tiếng mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, cùng chung tay đẩy lùi bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi nhà, mọi người.

Tại buổi Tọa đàm, các diễn giả trao đổi về thực trạng bạo lực trên cơ sở giới, mức độ phổ biến, nghiêm trọng của các hình thức bạo lực; chỉ ra những vấn đề cấp thiết cần quan tâm giải quyết hiện nay, cũng như sự vào cuộc của các bên liên quan. Trên cơ sở đó, đề xuất giải pháp phát huy vai trò của nam giới, gia đình, cộng đồng và các cơ quan, tổ chức trong công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Triển lãm Chạy trốn “Chốn an toàn” diễn ra từ ngày 2/12 đến 31/12. 

Trong khuôn khổ chương trình, triển lãm Chạy trốn “Chốn an toàn” đã được khai mạc. Triển lãm diễn ra từ ngày 2/12 đến 31/12, với ba chủ đề: Trong chốn an toàn; cùng suy ngẫm; điểm tựa bình yên. Qua đó, phản ánh thực trạng bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới hiện nay và những nỗ lực, giải pháp của Chính phủ, các cơ quan, tổ chức, cá nhân, trong đó có Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong các hoạt động phòng, chống, ứng phó với bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời, kêu gọi sự lên tiếng của nạn nhân, sự chung tay của toàn xã hội để đẩy lùi bạo lực gia đình, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi nhà./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực