Chương trình "Màu hoa đỏ" trao quà tại huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội

Thứ ba, 20/07/2021 16:55
(ĐCSVN) - Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2021 cùng các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đã trao tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Chương Mỹ; trao 70 triệu đồng hỗ trợ nâng cấp nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trương Bá Khàng và bà Nguyễn Thị Ngội có con trai là liệt sĩ tại đội 1, thôn Đồng Lệ, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Trong khuôn khổ Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2021, sáng nay 20/7, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Khôi Nguyên và gia đình ông Hà Quang Phụng (Tây Hồ, Hà Nội) tổ chức đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn Huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.

 Đồng chí Nguyễn Công Dũng và đại diện nhà tài trợ trao quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Ảnh:KS)

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Công Dũng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng, những năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau đã có những chính sách và hoạt động thiết thực đối với công tác đền ơn đáp nghĩa.

Hòa chung những nghĩa cử cao đẹp và đầy tính nhân văn đó, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với các cơ quan hữu quan, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước tổ chức Chương trình Màu hoa đỏ. Sau 13 lần tổ chức, với sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự chung tay của các tầng lớp nhân dân, Chương trình đã huy động được hơn 65 tỷ đồng, trao tặng 1,3 vạn sổ tiết kiệm, 630 nhà tình nghĩa, hàng chục vạn suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, Ban tổ chức chương trình vẫn cố gắng có mặt tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như Tiền Giang, Hà Nam, Thanh Hóa, Hà Giang... để gửi gắm những món quà ý nghĩa đến tận tay các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng phần nào chia sẻ, động viên các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, phấn đấu, vươn lên trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

 Đại diện đoàn công tác chương trình Màu hoa đỏ năm 2021 khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội (Ảnh:KS)

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ cho biết, hiện nay, toàn huyện có 3.346 liệt sĩ, 1.298 thương binh, 901 bệnh binh, 38 lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa, 143 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 948 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, 6.449 người tham gia kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến, 279 Mẹ Việt Nam anh hùng. Quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng, những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện đã tích cực triển khai, tổ chức nhiều chương trình đền ơn đáp nghĩa, thu hút sự tham gia của nhiều cá nhân, tổ chức góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng người có công trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước tình cảm mà Ban tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" đã dành tặng cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện, đồng thời nhấn mạnh, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, tính nhân văn sâu sắc để tưởng nhớ, ghi ơn và đền đáp công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng. Đồng chí hy vọng rằng, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đóng góp công sức của mình cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền trong cả nước chăm lo tốt hơn nữa đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên khắp mọi miền tổ quốc.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2021 cùng các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đã trao tặng 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chương Mỹ; trao 70 triệu đồng hỗ trợ nâng cấp nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trương Bá Khàng và bà Nguyễn Thị Ngội có con trai là liệt sĩ tại đội 1, thôn Đồng Lệ, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội./.

KS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực