Công đoàn Bộ Ngoại giao chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Thái Bình và Hà Nam

Thứ bảy, 06/02/2021 15:22
(ĐCSVN) - Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", ghi nhận công lao của những người đã hy sinh cho Tổ quốc, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, đoàn công tác của Công đoàn Bộ Ngoại giao do Vụ trưởng, Chủ tịch công đoàn Lương Quốc Huy dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Thái Bình và Hà Nam.
Đoàn công tác của Công đoàn Bộ Ngoại giao đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Mít ở xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình  

Mẹ Lê Thị Mít ở xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, Thái Bình chỉ có một người con trai duy nhất - liệt sĩ Trần Xuân Thông. Anh Thông tình nguyện nhập ngũ năm 1977 và đã ngã xuống trong cuộc chiến chống quân Pol Pot xâm lược ở biên giới Tây Nam năm 1978. Mẹ Mít nay đã 82 tuổi, hiện sống với gia đình của người cháu mà mẹ nuôi từ nhỏ.

Dường như thời gian cũng không thể làm nguôi nỗi mất mát quá lớn của mẹ, thấy chúng tôi đến, mẹ cảm động ôm từng cán bộ trong đoàn như những người thân yêu lâu ngày không gặp. Mẹ cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn Bộ Ngoại giao vì năm nào cũng về thăm hỏi, phụng dưỡng mẹ.

Ông Lương Quốc Huy thay mặt đoàn, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của mẹ trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước, chúc sức khỏe mẹ và động viên mẹ tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước cho con cháu.

Bịn rịn tiễn chúng tôi ra cửa, mẹ Mít không quên ra vườn hái tặng đoàn những chùm khế sai trĩu quả, được trồng bởi các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Vũ Tiến trong khu vườn nhỏ xinh của Mẹ.

Đoàn công tác chúc sức khỏe và trao quà cho mẹ Trần Thị Tình, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam. 

Chia tay mẹ Lê Thị Mít, đoàn công tác tiếp tục đến xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tình.

Mẹ Tình có chồng và 4 người con trai đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979. Năm nay, sức khỏe mẹ kém hơn mọi năm, chân mẹ đau không thể đi lại được mà phải nằm trên giường điều trị. Tuy mẹ không tự di chuyển nhưng trí nhớ của mẹ vô cùng tốt, mẹ nhắc lại tên của các cán bộ đã từng đến thăm mẹ. Ánh mắt mẹ bỗng chốc trở nên xa xăm, như đang nhớ tới hình ảnh chồng và những người con trai đã nằm xuống vì độc lập tự do của dân tộc.

Trong niềm xúc động dâng trào, chúng tôi nắm chặt tay mẹ, chúc mẹ sức khỏe để sống thật lâu, xum vầy cùng con cháu.

Ông Lương Quốc Huy dặn dò người còn trai út hiện đang chăm sóc cho mẹ, thường xuyên thông tin tình hình sức khỏe của mẹ, nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào hãy liên lạc với Công đoàn Bộ Ngoại giao.

Trước đó, đoàn đã đến thăm UBND xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình và UBND xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam. Tại đây, ông Lương Quốc Huy đã gửi gắm các đồng chí Lãnh đạo xã: "Bộ Ngoại giao chúng tôi mặc dù rất quan tâm đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, nhưng vì ở xa không thường xuyên thăm hỏi được, nên nhờ các đồng chí Lãnh đạo xã, nhân dân xã giúp đỡ để Mẹ có một năm mới đầm ấm, sức khỏe tốt."

Chuyến công tác của đoàn Công đoàn Bộ Ngoại giao đã kết thúc nhưng hình ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng tần tảo, nén những nỗi đau tột cùng khi mất chồng, mất con, hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc đã in đậm trong mỗi thành viên trong đoàn. Các Mẹ đúng là những anh hùng, là tấm gương sáng cho chúng ta học tập và noi theo.

Trong khuôn khổ của hoạt động thăm hỏi các Mẹ Việt Nam anh hùng, Công đoàn Bộ Ngoại giao cũng đã đến chúc Tết mẹ Bùi Thị Nhữ ở Bắc Giang và gửi quà cho mẹ Trịnh Thị Kinh ở Quảng Ngãi./.

Tin ảnh: Phan Hoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực