Công đoàn Điện lực Việt Nam chăm lo tốt cho người lao động

Thứ tư, 13/01/2021 23:24
(ĐCSVN) - Nổi bật về công tác chăm lo cho người lao động trong nửa nhiệm kỳ qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã xét duyệt 179 nhà Mái ấm công đoàn, với số tiền hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng.
leftcenterrightdel

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho Công đoàn Điện lực Việt Nam - đơn vị dẫn đầu Khối thi đua năm 2019 

Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và Tổng kết công tác công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 được Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức ngày 13/1, tại Hà Nội.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Ngọ Duy Hiểu, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Báo cáo tại hội nghị, bà Nguyễn Kim Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam khóa V đã đề ra 7 mục tiêu và 7 nhóm chỉ tiêu. Kết quả sau nửa nhiệm kỳ, Công đoàn cơ bản thực hiện đạt các chỉ tiêu mà Đại hội đề ra.

Cụ thể, giai đoạn 2018 - 2020, Công đoàn các cấp đã phối hợp cùng chuyên môn xây dựng mới, sửa đổi bổ sung trên 4.000 lượt văn bản liên quan đến người lao động. Riêng năm 2020, hơn 70.000 người lao động bị ảnh hưởng thu nhập vì tạm dừng chế độ thưởng vận hành an toàn điện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ (chiếm tỷ lệ khoảng 12% thu nhập bình quân sản xuất kinh doanh điện của người lao động), Công đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động phối hợp với Công đoàn các Tập đoàn, Tổng Công ty trong Khối thi đua tổ chức đánh giá tác động và thông qua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành để tiếp tục thực hiện chế độ này cho người lao động.

Nổi bật về công tác chăm lo cho người lao động, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã xét duyệt 179 nhà Mái ấm công đoàn, với số tiền hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng. Tại các đơn vị đã thực hiện tốt chương trình nhà tình thương, tình nghĩa với hàng trăm ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng, với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn các cấp đã kịp thời thăm hỏi, động viên các tập thể, cá nhân người lao động tại các đơn vị trong những thời điểm phải khắc phục nhanh sự cố do thiên tai, cách ly do phòng, chống dịch COVID-19,...

Năm 2020, EVN cũng đã ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão trên 31 tỷ đồng. Hàng năm, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong toàn Tập đoàn đã ủng hộ hơn 10 tỷ đồng cho người nghèo ở các địa phương, công nhân lao động thuộc các đơn vị ngoài ngành gặp khó khăn.

Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ và nghiên cứu khoa học tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh. Từ phong trào này, đã có 2.569 giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất làm lợi hàng trăm tỷ đồng. Đặc biệt, công nhân Trương Thái Sơn, Công ty Điện lực Chợ Lớn, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua trên các công trình trọng điểm như: Thi đua liên kết xây dựng đường dây 500kV mạch 3, xây dựng trạm biến áp 220kV Ninh Phước và đấu nối (2x250MVA), xây dựng cảng nhập than và đê chắn sóng dự án cơ sở hạ tầng trung tâm điện lực Quảng Trạch...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V và công tác công đoàn năm 2020, đặc biệt là việc tổ chức nhiều phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn để khuyến khích CBNV, người lao động hăng hái thi đua lao động, sản xuất, cũng như chăm lo đời sống, việc làm và thu nhập cho người lao động.

Đồng chí mong muốn, Công đoàn Điện lực Việt Nam và các tổ chức công đoàn trực thuộc tiếp tục làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền lợi của người lao động, nâng cao tính giác ngộ giai cấp, đẩy mạnh việc phát động các phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua nâng cao trình độ tay nghề, thực hiện văn hóa doanh nghiệp và tham gia xây dựng doanh nghiệp số.

"Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng cần tiếp tục tập trung cho công tác đào tạo nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt cấp công đoàn cơ sở, nhất là năng lực đối thoại và thương lượng tập thể nhằm thực hiện tốt chủ đề hoạt động công đoàn năm 2021 là “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh./.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực