Đà Nẵng: 200 hội viên Hội Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà Tết

Thứ tư, 03/02/2010 10:13

(ĐCSVN) - Chiều 2/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt 200 hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng mỗi hội viên suất quà (gồm 200.000 đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 100.000 đồng) nhân dịp Tết Canh Dần 2010.

 

 Các hội viên Hội Cựu TNXP nhận quà

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đăng Hải - Phó Chủ tịch UBMTTQ Thành phố cho biết: Mặt trận Tổ quốc và cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố Đà Nẵng luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, hy sinh to lớn của các hội viên Hội Cựu TNXP trong công cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc cũng như trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước hôm nay. Để bày tỏ sự biết ơn đó, MTTQ Thành phố đã tổ chức cuộc gặp mặt này với mong muốn giúp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn có dịp gặp lại các đồng đội cũ và ôn lại truyền thống của Cựu TNXP; đồng thời trao tặng mỗi hội viên một phần quà nhỏ nhân dịp Xuân về. Nhân dịp năm mới Canh Dần 2010, ông Hải cũng kêu gọi các hội viên Hội Cựu TNXP phát huy truyền thống cao đẹp của mình để giáo dục con cháu và đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, góp phần đưa Đà Nẵng phát triển nhanh, bền vững.

Được biết, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện có hơn 15.000 Cựu TNXP. Trong đó có một bộ phận đang tham gia hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất hoặc làm công tác quản lý tại các cơ quan, đơn vị của Đảng, Nhà nước và đoàn thể chính trị, xã hội.

Bà Phạm Thị Thao- Ủy viên Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Cựu TNXP thành phố Đà Nẵng cho biết: Hội vẫn còn một bộ phận khá lớn các hội viên hiện có cuộc sống rất khó khăn, nhiều người bệnh nặng do vết thương cũ tái phát... cần được sự hỗ trợ, giúp đỡ của xã hội.Nhân dịp Tết Canh Dần 2010, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã trích từ ngân sách Nhà nước để hỗ trợ các hội viên Hội Cựu TNXP số tiền 250.000/người./. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực