Đà Nẵng giúp học sinh khó khăn thêm động lực vươn lên

Thứ ba, 09/08/2022 18:26
(ĐCSVN) – Thành Đoàn Đà Nẵng vừa phối hợp với Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em, Hội Thầy thuốc trẻ TP, Cung Thiếu nhi TP tổ chức Chương trình: Ngày Hội Thầy thuốc trẻ “Vì đàn em thân yêu” và “Nhà sách yêu thương 0 đồng” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Chương trình nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức xã hội, đặc biệt là tổ chức Đoàn, Đội trong công tác hỗ trợ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, triển khai có hiệu quả chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2022-2023.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Chương trình:

Chương trình được tổ chức tại Trường Tiểu học Lê Kim Lăng (xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang)
Trong 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được chọn tham gia Chương trình có 50 em ở cấp Tiểu học, 50 em ở cấp Trung học cơ sở

Tại đây, các em sẽ được các anh, chị bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ thành phố tư vấn dinh dưỡng, khám mắt và khám chữa răng miễn phí

 Theo Ban tổ chức, Chương trinh nhằm nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội, đặc biệt là tổ chức Đoàn, Đội trong công tác hỗ trợ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.
Hội Thầy thuốc trẻ còn tuyên truyền giúp các em học sinh hiểu về vệ sinh thân thể, phòng chống dịch bệnh mùa hè như dịch sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác đang có nguy cơ ùng phát trên địa bàn.
Cũng tại Chương trình, các em được tham gia mua sắm tại “Nhà sách yêu thương 0 đồng” với các mặt hàng vở trắng, sách kỹ năng, truyện thiếu nhi, các bộ dụng cụ học tập, bút màu, sữa phù hợp với độ tuổi.
 Đại diện Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em, Hội Thầy thuốc trẻ TP, Cung Thiếu nhi TP đã tài trợ nhiều phần quà giúp Chương trình diễn ra thành công.

Ban Tổ chức cũng dành tặng 20 suất học bổng với tổng trị giá 20 triệu đồng trao cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực