Đà Nẵng: Khởi công xây dựng khu nhà ở cho công nhân

Thứ sáu, 26/03/2010 16:23

(ĐCSVN) - Sáng 25/3, tại phường Hòa Hiệp Nam (Quận Liên Chiểu- thành phố Đà Nẵng), Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hưng Phú tiến hành Lễ khởi công xây dựng khu nhà ở cho công nhân và các dịch vụ kèm theo.

 

Lễ động thổ công trình nhà ở cho công nhân

Đây là công trình nằm trong Chương trình xây dựng thành phố "3 có" (có nhà ở, có việc làm và có nếp sống văn hóa văn minh) do UBND thành phố Đà Nẵng triển khai. Công trình được xây dựng trên diện tích đất gần 6ha thuộc Khu công nghiệp Hòa Khánh, do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hưng Phú (gọi tắt là Công ty Hưng Phú) làm chủ đầu tư, đồng thời cũng là đơn vị trực tiếp thi công.

Theo ông Nguyễn Doãn Đông- Giám đốc Công ty Hưng Phú, Dự án có tổng diện tích sử dụng đất là 57.951m2 và được tiến hành thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 được khai thác và đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010 với 183 căn hộ, giai đoạn 2 năm 2011 là hoàn tất việc xây dựng 5.000 chổ ở cho công nhân. Tổng vốn đầu tư cho Dự án này là hơn 200 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Trần Văn Minh- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng: Đây là công trình đầu tiên ở Đà Nẵng về xây dựng nhà ở cho công nhân. Việc Công ty Hưng Phú đảm nhận xây dựng công trình này sẽ mở ra bước ngoặc mới để các doanh nghiệp đầu tư vào các công trình tương tự. Đó cũng là chủ trương của UBND thành phố Đà Nẵng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp cùng vào cuộc, góp phần tạo chỗ ở ổn định cho hơn 30.000 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Được biết, bên cạnh xây dựng khu nhà ở cho công nhân, Dự án còn đầu tư cho các công trình phục vụ công cộng như: đường nội bộ, nhà trẻ, siêu thị mi ni, trạm y tế, nhà văn hóa, sân thể thao, sân vườn cây xanh.... Khu nhà ở cao 5 tầng, mỗi căn hộ có diện tích khoảng 50m, giá 4,2 triệu đồng/m2 (giá mua) và từ 90.000 đến 100.000 đồng/người/tháng (giá thuê). Đối tượng được mua, thuê là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp chưa có nhà ở./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực