Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động taxi, grab, shipper

Thứ hai, 17/05/2021 14:35
(ĐCSVN) - Từ 6h sáng nay (17/5), thành phố Đà Nẵng bắt đầu cho tạm dừng các hoạt động taxi, grab, shipper trên địa bàn toàn TP.

Đây là chỉ đạo mới nhất liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 mà UBND TP Đà Nẵng bắt đầu cho triển khai. Theo đó, các hoạt động vận chuyển trên địa bàn TP được tạm dừng bao gồm: Vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ ngồi (kể cả các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar,...); vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 02 bánh (kể cả loại hình ứng dụng công nghệ, như GrabBike,…); giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 02 bánh của người giao hàng công nghệ (shipper).

Từ ngày 3 - 16/5, toàn TP Đà Nẵng đã xét nghiệm cho 134.422 trường hợp

Theo đồng chí Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, việc tạm dừng các hoạt động vận chuyển kể trên được tiến hành trên cơ sở xem xét diễn biến dịch COVID-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh này trong giai đoạn cao điểm hiện nay.

TP. Đà Nẵng yêu cầu tất cả lái xe của các phương tiện nêu trên đến cơ sở y tế nơi thường trú, lưu trú để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Khi hết thời hạn tạm dừng, các lái xe có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trở lại.

Trước đó, trong báo cáo cuối ngày 16/5 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong ngày này trên địa bàn TP đã ghi nhận thêm 12 ca mắc mới, cộng dồn từ ngày 3/5 đến nay đã có 135 ca mắc COVID-19.

Trong 12 bệnh nhân mắc mới có 7 bệnh nhân (BN) là F1 của các BN liên quan đến Công ty Trường Minh đã được cách ly trước đó (bao gồm chị dâu của bệnh nhân Grab); 02 BN là nhân viên công ty Amida đã được cách ly; 01 BN là F1 của BN N.V.T, V.T.N.H, D.T.C (24 Đống Đa) đã được cách ly trước đó; 01 BN là trường hợp quân nhân được chuyển đến BV17 từ Trung đoàn 143 Quảng Nam ngày 14 - 15/5 lấy mẫu xét nghiệm vì có triệu chứng nghi ngờ, kết quả xét nghiệm dương tính chiều 16/5; 01 BN là trường hợp lấy mẫu diện rộng cho những người buôn bán nhỏ trên địa bàn quận Cẩm Lệ (bán cơm gà tại quán cơm gà Lộc Ký,  272 Cách Mạng Tháng Tám).

Liên quan đến công tác xét nghiệp trên địa bàn TP, từ ngày 3 - 16/5, toàn TP Đà Nẵng đã xét nghiệm cho 134.422 trường hợp. Riêng tại các Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP cho hay, tại các KCN như: KCN cao Đà Nẵng, KCN Hòa Cầm, KCN Hòa Khánh, KCN Liên Chiểu, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng hiện đều hoạt động bình thường. Tuy nhiên, lũy kế đến nay trong KCN Cao và các KCN được ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 65 doanh nghiệp với số lượng 10.160 trường hợp.

Về kết quả xử phạt các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng thông tin, đến nay, các quận, huyện trên địa bàn TP đã đã xử phạt 272 trường hợp với số tiền là 554 triệu đồng; trong đó, riêng ngày 16/5, toàn TP đã xử phạt 35 trường hợp các có hành vi vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 127,5 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực