Đại học Đông Á dành “20/10 không hoa” hỗ trợ sinh viên vùng lũ miền Trung

Thứ ba, 20/10/2020 21:35
(ĐCSVN) - Thay vì một buổi tri ân nhân Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 như thường lệ với hoa chúc mừng, trong chương trình tọa đàm chủ đề "Phụ nữ với văn hóa giữ nếp nhà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10" năm nay tại Đại học Đông Á (Đà Nẵng), nữ đoàn viên công đoàn nhà trường đã quyết định một “20/10 không hoa” để dành phần kinh phí hỗ trợ sinh viên vùng lũ.
leftcenterrightdel
 Đông đảo giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á hưởng ứng chương trình "20/10 không hoa" để ủng hộ sinh viên vùng lũ.

Theo đại diện Đại học Đông Á, ngay trong buổi đầu tiên phát động đã thu về hơn 110 triệu đồng.

Chia sẻ cảm xúc về chủ trương trên của lãnh đạo Nhà trường, nhiều nữ giảng viên Đại học Đông Á cho biết, qua theo dõi thông tin và hình ảnh người dân miền Trung chật vật chống chọi với bão lũ những ngày qua, trong đó có nhiều địa phương là quê nhà của sinh viên lớp mình đã trích toàn bộ phần quà trong dịp này góp vào quỹ, mong mỏi được hỗ trợ sinh viên một phần điều kiện để ổn định cuộc sống, yên tâm tập trung cho việc học.

Không chỉ các nữ giảng viên, đông đảo sinh viên trong trường cũng lan tỏa tinh thần “20/10 không hoa” khi dành tặng cô giáo nghĩa cử tri ân bằng phần ủng hộ các bạn sinh viên đang học tập tại trường có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ lịch sử nhiều ngày qua.

ThS. Lê Thị Thanh Lai, Phó Trưởng khoa Luật chia sẻ: “Thật bất ngờ nhưng cũng thật hạnh phúc khi đón nhận những “đóa hoa” mà sinh viên dành tặng thông qua việc góp quỹ chương trình Hỗ trợ sinh viên các tỉnh vùng lũ miền Trung. Đây là những đóa hoa giàu tính nhân văn và gây xúc động nhất mà thầy cô nào cũng mong muốn nhận được. Thật hạnh phúc khi thấy sinh viên của mình nghĩ đẹp, sống đẹp, hòa mình vào “dòng chảy” tử tế. Sự tử tế nhiều khi không cần đến lời giảng, thư kêu gọi, lễ phát động,… Sự tử tế và nhân ái xuất phát từ chính hành động thiết thực và đáng trân quý của các sinh viên”.

Dự kiến đến cuối tháng 10, Đại học Đông Á sẽ trao hỗ trợ đợt đầu đến sinh viên./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực