Đảm bảo giải ngân 100% cho dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Thứ sáu, 19/02/2021 22:23
(ĐCSVN) – Trực tiếp thị sát công trường Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 và Dự án cầu Mỹ Thuận 2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị dứt khoát không để chậm tiến độ; đảm bảo giải ngân được 100% số vốn đã được bố trí cho các dự án.
leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tặng quà động viên lực lượng thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. (Ảnh: Bộ GTVT cung cấp)

Ngày 19/2, Bộ trưởng Bộ giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ GTVT trực tiếp thị sát công tác thi công sau nghỉ Tết tại công trường Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 và Dự án cầu Mỹ Thuận 2.

Trực tiếp kiểm tra tại công trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận sự nỗ lực của Ban quản lý dự án 7, Ban quản lý Mỹ Thuận cùng các nhà thầu của dự án và các đơn vị có liên quan.

Bộ trưởng đánh giá, các gói thầu của các dự án đa phần đảm bảo tiến độ, tuy nhiên một số gói vẫn còn chậm. Riêng Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang được triển khai quyết liệt.

 “Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều dự án rất quan trọng và một trong những dự án quan trọng nhất là tuyến cao tốc kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Cần Thơ. Trong đó, có Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hiện đã được bố trí ngân sách đầy đủ, với trên 10.000 tỷ đồng”, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

Do đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các đơn vị, đặc biệt là các nhà thầu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, huy động thiết bị máy móc để thi công, dứt khoát không để chậm tiến độ; đảm bảo giải ngân được 100% số vốn đã được bố trí cho các dự án.

Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định: theo chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ cũng như cam kết của Bộ GTVT, sự mong mỏi của người dân Đồng bằng sông Cửu Long, cầu Mỹ Thuận 2 phải hoàn thành trong 2023, còn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành trong 2022.

Tại hiện trường các dự án, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tiến độ dự án.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ GTVT và đoàn công tác của Bộ GTVT thị sát dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. (Ảnh: Bộ GTVT cung cấp)

Báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và đoàn công tác Bộ GTVT, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận Trần Văn Thi cho biết: Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 hiện mặt bằng đã được bàn giao cho đơn vị thi công được 18,3km, trong đó tỉnh Đồng Tháp được 9,3km/10,44km. Riêng các công trình hạ tầng kỹ thuật dự kiến đến tháng 3/2021 sẽ hoàn thành công tác di dời.

Về công tác thi công, từ ngày 17/2 (Mùng 6 Tết), các nhà thầu đã bắt đầu huy động nhân sự và máy móc, triển khai hàng chục mũi thi công. Theo đánh giá, hiện nay các gói thầu đang được đảm bảo đúng tiến độ.

Bộ GTVT cho biết: Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có điểm đầu nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối nối với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Cầu có chiều dài 6,61km, trong đó cầu chính dài gần 2km và đường dẫn và cầu trên tuyến dài hơn 4,7 km.

Dự án được chia làm 5 gói thầu, hiện nay đang tổ chức triển khai thi công đồng loạt gói thầu XL.01 (đạt 42%), XL.02 (đạt 18%), XL.04 (đạt 25%), còn gói thầu XL.03A đang được các nhà thầu tổ chức 2 mũi thi công ở 2 bờ Tiền Giang, Vĩnh Long.

Riêng gói thầu XL.03B (phần thân trụ tháp và dây văng) sẽ triển khai thi công từ tháng 10/2021.

Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực