Đảm bảo phương tiện đạt kỹ thuật tránh sự cố gây ùn tắc giao thông

Thứ sáu, 23/09/2022 19:29
(ĐCSVN) – Để tránh ùn tắc trên đường vành đai 3 Hà Nội do nguyên nhân các phương tiện hỏng hóc, gặp sự cố kỹ thuật máy, Cục Cảnh sát Giao thông khuyến cáo chủ các phương tiện cần kiểm tra tình trạng an toàn kỹ thuật phương tiện trước khi di chuyển vào tuyến đường đường Vành đai 3.
 1 chiếc xe bồn bị nổ lốp trên đường Vành đai 3 trên cao đã khiến ùn tắc nghiêm trọng.
(Nguồn ảnh: Người dân cung cấp)

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, từ ngày 20/9 đến nay, lực lượng của Cục CSGT đã sử dụng 20 môtô chuyên dụng, cùng thiết bị ghi hình phối hợp với 10 cán bộ của 5 đội CSGT Hà Nội tuần tra trên đường Vành đai 3 trên cao từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long.

Ghi nhận trong thời gian từ ngày 20 - 22/9, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3 đã phát hiện khoảng 12 phương tiện gặp sự cố khi lưu thông trên tuyến này.

Nguyên nhân các phương tiện gặp sự cố chủ yếu là bị hỏng lốp, hệ thống lái, hệ thống điện và một số sự cố liên quan đến máy móc…

Đáng nói, việc các phương tiện gặp sự cố khi lưu thông trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3 cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. CSGT luôn phải hỗ trợ di chuyển các phương tiện vào làn khẩn cấp và hỗ trợ cẩu kéo phương tiện để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

Cục CSGT khuyến cáo người điều khiển phương tiện kiểm tra tình trạng an toàn kỹ thuật phương tiện trước khi di chuyển vào tuyến đường cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

Nếu có dấu hiệu không đảm bảo về an toàn kỹ thuật phương tiện không nên di chuyển vào cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3, vì khi gặp sự cố sẽ gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác và tình hình trật tự an toàn giao thông chung trên tuyến./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực