Đan Mạch hỗ trợ Nam Định nâng cao đời sống tinh thần cho nữ công nhân

Thứ hai, 29/03/2010 15:50

Nam Định đưa vào hoạt động Nhà văn hoá Toàn Thắng tại Cụm công nghiệp An xá (thành phố Nam Định). Đây là mô hình Nhà văn hoá cộng đồng nằm trong khuôn khổ Dự án 104.viet.30m do Quỹ Danida (Đan Mạch) tài trợ với mục tiêu củng cố vai trò, tạo điều kiện sống và sinh hoạt cho người lao động, nhất là lao động nữ trong các khu, cụm công nghiệp.

Thông qua Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội, Dự án Danida hỗ trợ Nam Định toàn bộ trang thiết bị phục vụ sinh hoạt văn hoá của người lao động như bàn ghế, sách báo, máy chiếu, máy quay... ; đào tạo kỹ năng và chuyển giao công nghệ vận hành nhà văn hoá. Trong khuôn khổ dự án, Hiệp hội sẽ tổ chức các khoá đào tạo kỹ năng, các chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nói chuyện, hội thảo dành cho cán bộ công nhân viên theo nguyện vọng của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất.

Dự án Danida thực hiện tại Việt Nam cuối năm 2009 với 4 hợp phần gồm: triển khai các lớp đào tạo nâng cao nhận thức pháp luật cho lao động và những người quản lý, sử dụng lao động trong các khu, cụm công nghiệp; xây dựng 3 mô hình nhà văn hoá cộng đồng ở những tỉnh, thành có các khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất sử dụng nhiều lao động nữ; tổ chức các hoạt động thể thao, văn hoá nhằm xúc tiến quan hệ, giao lưu giữa công nhân lao động, doanh nghiệp sử dụng lao động; thực hiện chương trình đào tạo về nâng cao năng lực cạnh tranh và bình đẳng giới cho các nữ doanh nhân.

Nam Định là tỉnh thứ 2 được hưởng lợi từ dự án Danida (sau Hưng Yên). Tại Nam Định, đã có 9 khoá đào tạo về sức khoẻ sinh sản, an toàn lao động, phòng chống HIV/AIDS và các bệnh lây nhiễm.../. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực