Đề xuất xả trạm thu phí cầu Rạch Miễu dịp lễ, tết

Thứ tư, 11/05/2022 11:05
(ĐCSVN) – Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang vừa có công văn số 2458 gửi Bộ Giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo xả trạm thu phí cầu Rạch Miễu trong các dịp lễ, tết sắp tới để giảm tình trạng ùn ứ giao thông, kẹt xe kéo dài trên cầu Rạch Miễu.
 Kẹt xe trầm trọng trong ngày 30/4 vừa qua tại khu vực cầu Rạch Miễu.
(Nguồn ảnh: tuoitre.vn)

Trong thời gian qua, 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên tuyến, đặc biệt là tại khu vực cầu Rạch Miễu. Cụ thể tỉnh Bến Tre đã đầu tư, xây dựng bến phà tạm Rạch Miễu để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm áp lực ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu hiện hữu; đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấm phương tiện xe ô tô tải từ 3 trục trở lên qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm.

Ban An toàn giao thông 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre xây dựng triển khai kế hoạch liên ngành, chỉ đạo lực lượng chức năng bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông… nhưng tình trạng ùn tắc ngày càng nghiêm trọng vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là những ngày lễ, tết tình trạng kẹt xe lại càng nghiêm trọng hơn.

Do đó, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là khắc phục hiệu quả ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân,nhất là trong những dịp cao điểm lễ, tết sắp tới.

UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo xả trạm thu phí cầu Rạch Miễu vào các dịp cao điểm lễ, tết hằng năm như: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ 30/4 và 1/5, Lễ Quốc khánh 2/9 cho đến khi cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành đưa vào sử dụng.

Theo thống kê, trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, từ ngày 29/4 đến 3/5 trên cầu Rạch Miễu đã xảy ra 9 lần ùn tắc với thời gian dài nhất là 9 giờ 30 phút, ngắn nhất là 1 giờ 30 phút.

Khi xảy ra ùn tắc giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre phối hợp với Công ty BOT cầu Rạch Miễu tổ chức phân làn giao thông, yêu cầu xả trạm thu phí 9 lần để đảm bảo giao thông trên tuyến thông suốt, an toàn. Nhờ vậy mà trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 60 và cầu Rạch Miễu tuy vẫn còn diễn ra nhưng so với các năm trước thì tình trạng này đã được cải thiện đáng kể.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực