Đêm hội trăng rằm của trẻ em vùng "rốn lũ" Thủ đô

Thứ năm, 20/09/2018 12:04
(ĐCSVN) – Với tinh thần sẻ chia và mong muốn mang trung thu đủ đầy, tươi vui đến các em nhỏ ở nơi phải chịu ảnh hưởng của thiên tai, Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã trao tặng 100 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Phương Tiến.

Tối 19/9, Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, mang trung thu đến sớm với các em nhỏ xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội ). Đây là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt ngập lụt cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua.

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Phương Tiến
 ảnh: Tường Vy

Với tinh thần sẻ chia và mong muốn mang trung thu đủ đầy, tươi vui đến các em nhỏ ở nơi vừa phải chịu ảnh hưởng của thiên tai, tại chương trình, Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ thành phố mỗi đơn vị đã trao tặng 50 suất quà; UBND, MTTQ, LĐLĐ huyện Chương Mỹ tặng 50 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Riêng UBND xã Nam Phương Tiến đã trao tặng 19 suất quà cho các em nhỏ khuyết tật.

Cũng trong dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” trị giá 10 triệu đồng cho trường Tiểu học Nam Phương Tiến A để động viên các em học sinh của ngôi trường vừa trải qua tình trạng ngập lụt nặng nề nhất. 

Những phần quà đầy ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm tới công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng. Với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, đây cũng chính là động lực, là niềm tin cho các em vững bước trên con đường học tập.

Chương trình bắt đầu từ 8h tối, nhưng ngay từ chiều, các em thiếu niên, nhi đồng xã Nam Phương Tiến đã háo hức học bài, ăn cơm thật sớm, xúng xính váy áo và nhanh chóng tập trung tại sân trường Tiểu học Nam Phương Tiến A để tham dự chương trình. Các thầy giáo, cô giáo trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở Nam Phương Tiến túc trực ở trường, sắp xếp hàng lối, hướng dẫn học sinh ổn định chỗ ngồi. Đội ngũ đoàn viên, thanh niên của huyện hăng hái hỗ trợ công tác tổ chức.

Gương mặt khôi ngô tươi tắn nhận phần quà do Thành đoàn Hà Nội trao tặng, em Mạnh Viết Nguyên (học sinh lớp 6B, Trường Tiểu học Nam Phương Tiến B) cho biết, đây là lần đầu tiên em được nhận một phần quà lớn tại đêm trung thu. Không chỉ thế, em và các bạn còn được giao lưu với chị Hằng, chú Cuội, em thấy rất phấn khởi và mong muốn trung thu năm nào cũng được dự những đêm hội như đêm nay.

Các em nhỏ được hòa mình vào những tiết mục văn nghệ đặc sắc của Đêm hội
ảnh: Tường Vy

Cô Nguyễn Thị Xuân Loan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A cho biết, các em học sinh của trường có nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhất là sau đợt ngập lụt vừa qua. Chương trình hôm nay có giá trị động viên rất lớn đến các em học sinh, đồng thời cha mẹ các em cũng rất phấn khởi, vui mừng.

Đồng chí Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, trong những năm qua, các cấp huyện Chương Mỹ luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đợt mưa lũ gây nhiều thiệt hại đã đi qua được hơn 1 tháng, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đề nghị xã Nam Phương Tiến tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho trẻ em thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình chú trọng bồi dưỡng tri thức, đạo đức cho thiếu nhi gắn với các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, động viên các em thiếu nhi hãy biết ước mơ, khát khao đẹp đẽ, và đặc biệt là học tập để biến ước mơ ấy trở thành hiện thực, giúp ích cho xã hội./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực