Diễn đàn “Vắc xin hạnh phúc”- Nâng cao sức khoẻ thể chất, tinh thần vượt qua đại dịch

Thứ bảy, 16/10/2021 19:09
(ĐCSVN) - Thông qua hình thức trực tuyến và tương tác trực tiếp với người tham dự, Diễn đàn “Vắc xin hạnh phúc” đã lắng nghe tâm tư, suy nghĩ về khó khăn trong mùa dịch của các em học sinh cũng như tư vấn kỹ năng làm cha mẹ để từng bước can thiệp, hỗ trợ, đồng hành cùng con một cách phù hợp.

Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 16/10, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức trực tuyến Diễn đàn “Vắc xin hạnh phúc” trên nền tảng Zoom với sự tham dự của cán bộ Hội, các chuyên gia tâm lý, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng gần 2.000 học sinh các trường Marie Curie; THCS Nguyễn Trường Tộ; THCS Nguyễn Thị Minh Khai; THCS Lê Quý Đôn; Trường Liên cấp Ban Mai (Hà Nội).

Chuyên gia trả lời các câu hỏi của các em học sinh và phụ huynh trên nền tảng Zoom.

Theo bà Trương Thị Thu Thuỷ, Trưởng ban Gia đình xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, trẻ em trong đại dịch phải chịu áp lực thích nghi với cách thay đổi trong học tập tại nhà, tại khu cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí và vận động thường xuyên. COVID-19 còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần và thể chất của trẻ em nói riêng và người dân nói chung.

"Kết quả phân tích 66 nghiên cứu về COVID-19 trên thế giới cho thấy, tỷ lệ mắc rối loạn trầm cảm là 31,4%, rối loạn lo âu là 31,9%, căng thẳng là 41,9%, rối loạn giấc ngủ là 37,9%. Những rối loạn về tâm lý, tinh thần của trẻ em và các đối tượng dễ bị tổn thương khác đã thực sự trở thành mối quan tâm lớn của Hội LHPN Việt Nam", bà Thủy nói.

Thông tin từ Bộ y tế, tính đến tối 15/10 đã có trên 59 triệu liều vắc xin đã được tiêm cho Nhân dân Việt Nam, mang lại an toàn về tính mạng, sức khỏe trước đại dịch. Để giúp mỗi gia đình thực sự có sức khỏe trong và sau đại dịch, Hội LHPN Việt Nam mang đến thêm một liều vắc xin đó là Diễn đàn “Vắc xin hạnh phúc” - Nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần vượt qua đại dịch. 

Thông qua hình thức trực tuyến và tương tác trực tiếp với người tham dự, diễn đàn có sự tham gia của PGS,TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa các khoa học giáo dục, Đại học quốc gia Hà Nội; Ths Đỗ Thị Trang, Trưởng phòng tham vấn trường Marie Curie đã lắng nghe tâm tư, suy nghĩ về khó khăn trong mùa dịch của các em học sinh, từ đó đồng hành và giải đáp những vướng mắc, giúp các em giải tỏa những ức chế, lo lắng và có kỹ năng vận dụng, ứng phó tốt hơn trong cuộc sống.

Diễn đàn cũng là dịp để các bậc cha mẹ lắng nghe tâm tư, suy nghĩ, khó khăn và mong muốn của con; tư vấn kỹ năng làm cha mẹ để từng bước can thiệp, hỗ trợ, đồng hành cùng con một cách phù hợp, tạo sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc./.

Bảo Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực