Đình chỉ công tác 2 cá nhân vi phạm quy chế cách ly COVID-19

Thứ tư, 02/12/2020 19:54
(ĐCSVN) – Ngày 2/12, Ban lãnh đạo Vietnam Airlines đã quyết định tạm đình chỉ công tác với trưởng đoàn tiếp viên và Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam để làm rõ trách nhiệm trong việc tiếp viên vi phạm quy định trong cách ly làm lây nhiễm COVID-19 ra ngoài.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. (Ảnh: VNA)

Cụ thể, Ban lãnh đạo Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (thời gian tính từ ngày 1/12) đối với 2 ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines và Dương Quan Nhân - Phó đoàn trưởng, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan đến việc vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà.

Chiều 2/12,  Vietnam Airlines thông qua báo chí gửi lời  xin lỗi tới Nhân dân cả nước vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên của Hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Theo Vietnam Airlines cho biết tiếp viên D.V.H của Hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam – 115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác. Vietnam Airlines cũng cho biết đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực