Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương trao quà Tết tại tỉnh Cao Bằng

Thứ hai, 17/01/2022 21:12
(ĐCSVN) - Chiều 17/1, tại tỉnh Cao Bằng, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã tới thăm và tặng quà các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lại Xuân Môn nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, dành tình cảm và cũng là trách nhiệm đối với công tác với an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo, nhất là chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, mỗi độ tết đến xuân về, các hoạt động “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” lại trở thành phong trào rộng khắp, lan toả truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Chính từ ý nghĩa nhân văn đó, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc tết, tặng quà các gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng để phần nào giúp bà con có một cái tết vui tươi, đầm ấm. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lại Xuân Môn phát biểu tại chương trình (Ảnh:KS)

Chia sẻ những khó khăn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hạ Lang gặp phải trong năm 2021, đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương hy vọng, những món quà ngày hôm nay tuy không lớn về vật chất nhưng sẽ góp phần động viên, giúp các gia đình không ngừng nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, đồng chí Lại Xuân Môn cũng đề nghị chính quyền địa phương các cấp cần quan tâm hơn nữa tới các đối tượng chính sách, không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần, qua đó từng bước thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội của địa phương. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lại Xuân Môn trao quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hạ Lang .(Ảnh:KS)

Đồng chí Vũ Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Hạ Lang cho biết, năm 2021, trong bối cảnh hạn hán, thiên tai, dịch bệnh kéo dài, tình hình dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế- xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, cuối năm 2021 huyện Hạ Lang đã đạt 18/19 chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội. Trong đó có 10 chỉ tiêu vượt kế hoạch như: thu ngân sách đạt 29,7 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 29,7 tỷ đồng; tỷ lệ bê tông hoá đường giao thông nông thôn đạt 182% kế hoạch; tỷ lệ giảm hộ nghèo đạt 126% kế hoạch; tỷ lệ người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 110,8% kế hoạch... Trong năm qua, huyện cũng đã tiến hành kết nạp 115 đảng viên mới, bằng 104,5% kế hoạch; trên 85% tổ chức Đảng, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bày tỏ vui mừng và xúc động trước những tình cảm mà lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã dành cho huyện Hạ Lang, đồng chí Vũ Hồng Quang khẳng định, đây sẽ là nguồn động viên hết sức to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện cùng vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao 100 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.

leftcenterrightdel
 Đại diện đoàn công tác và lãnh đạo Huyện Hạ Lang trao quà Tết cho các hộ gia đình (Ảnh:KS)

* Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm và chúc tết Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Cao Bằng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lại Xuân Môn đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Cao Bằng đã đạt được trong năm 2021, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới mọi mặt của đời sống xã hội. Điều này đã cho thấy sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cũng như sự đồng lòng, nhất trí của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Trước những thời cơ và thách thức đan xen trong năm 2022, đồng chí Lại Xuân Môn hy vọng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng tiếp tục đoàn kết, thống nhất để đưa Cao Bằng vươn lên phát triển. Đặc biệt, tỉnh cần quyết liệt triển khai đồng bộ Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt những thế mạnh, kinh nghiệm của địa phương để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng kinh phí 200 triệu đồng hỗ trợ xóa nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. (Ảnh:KS)

Nhân dịp tết đến xuân về, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lại Xuân Môn đã trao quà cho đại diện Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Cao Bằng; trao tặng kinh phí 200 triệu đồng hỗ trợ xóa nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng./.

KS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực