Doanh nhân trẻ bảo trợ và đỡ đầu cho trẻ mồ côi, không nơi nương tựa do dịch COVID-19

Thứ bảy, 18/09/2021 20:10
(ĐCSVN) - Tiếp nối các hoạt động chung tay phòng, chống COVID-19 ý, tiếp tục triển khai Chương trình Bảo trợ 1.000 trẻ mồ côi không nơi nương tựa, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động triển khai “Chương trình ATM yêu thương” - Doanh nhân trẻ nhận bảo trợ và đỡ đầu cho trẻ em mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi cha mẹ vì dịch bệnh COVID-19 .

Hiện nay, chỉ tính riêng TP. Hồ Chí Minh đã có hơn 1.500 em nhỏ mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19 gây ra. Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Bảo trợ 1.000 trẻ mồ côi không nơi nương tựa, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân đăng ký nhận bảo trợ cho các trẻ em bị mồ côi cha mẹ tại TP. Hồ Chí Minh do đợt dịch bệnh COVID-19 vừa qua gây ra. Mức hỗ trợ là 1.000.000 đồng/cháu/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai chương trình này với mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi vì dịch bệnh COVID-19, đồng hành cùng các em trên con đường vượt qua nghịch cảnh. Trung bình một em sẽ nhận bảo trợ với chi phí 120 - 216 triệu đồng trong thời gian là 10 - 18 năm.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. Hồ Chí Minh lập danh sách các cháu nhỏ mồ côi cha mẹ tại thành phố do dịch bệnh COVID-19, có hoàn cảnh khó khăn và liên tục cập nhật để các Doanh nhân, Doanh nghiệp biết và đăng ký nhận bảo trợ các cháu.

Với ý nghĩa thiết thực và nhân văn của Chương trình, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam rất mong nhận được sự quan tâm ủng hộ của các doanh nhân, doanh nghiệp.

Trải qua 4 đợt bùng phát dịch COVID-19 với số ca nhiễm tăng cao, đời sống xã hội bị ảnh hưởng nặng nề. Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đồng hành với Chính phủ và nhân dân cả nước trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 với nhiều hoạt động thiết thực như: Trao tặng thiết bị vật tư y tế, ATM gạo, ATM Oxy, ATM F0 Chống dịch, ATM Túi thuốc cứu người, ATM Nguồn nhân lực tiêm vắc xin, Chương trình ủng hộ 100.000 suất ăn miễn phí cho đồng bào nghèo tại TP. Hồ Chí Minh, Chuyến xe tình nghĩa Doanh nhân trẻ Việt Nam… để chung tay cùng Chính phủ giải quyết những khó khăn, nhanh chóng dập dịch ở các điểm nóng, tuyến đầu./.

 

 

 



 

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực