Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, tặng quà Tết tại Tây Ninh

Thứ sáu, 21/01/2022 18:06
(ĐCSVN) - Ngày 21/1, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh; thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách, hộ khó khăn trên địa bàn.

 

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thắp hương cho các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Đồi 82.

Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh là nơi an nghỉ của gần 14.000 liệt sĩ. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh luôn tri ân sự cống hiến to lớn và sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho đất nước. Đồi 82 cũng là cội nguồn để giáo dục các thế hệ trẻ tiếp tục noi gương cha anh, quyết tâm bảo vệ nền độc lập dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đồi 82 (huyện Tân Biên), các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và các đồng chí lãnh đạo thực hiện trồng cây tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Tại Khu di tích lịch sử Địa điểm lưu niệm Chiến thắng Junction City (huyện Tân Châu), đoàn đã phối hợp với UBND huyện Tân Châu tổ chức lễ trồng cây, hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Được biết, hiện tại, toàn huyện Tân Châu có 28.789ha đất có rừng, độ che phủ đạt 26,72%. Năm 2022, huyện phấn đấu trồng mới thêm 200 ha rừng để tăng độ che phủ, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành.

Cùng ngày, tại UBND xã Thái Bình (huyện Châu Thành), Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm, tặng 40 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng khó khăn do COVID-19, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã thăm, tặng quà cho đại diện gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng khó khăn do COVID-19 tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã chia sẻ những khó khăn của người dân do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19; đồng thời đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt cả hệ thống chính trị và người dân Tây Ninh trong phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua. Trong đó, nổi bật là sự đồng hành, đồng sức, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: Hiện cả nước tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh làm tiền đề khôi phục kinh tế. Để đạt mục tiêu cao nhất, rất cần đến sự đoàn kết đồng lòng  của người dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế.

Về công tác an sinh, chăm lo người nghèo, người khó khăn, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đến vấn đề này, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về. Năm nay, các cơ quan tổ chức đều có kinh phí để hỗ trợ người khó khăn để chia sẻ cùng vượt qua dịch bệnh.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, tặng quà cho đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự huyện Tân Châu.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc bà con nhân dân đón Tết Nguyễn Đán Nhâm Dần 2022 an lành, vui tươi, tiết kiệm và tuyệt đối an toàn. Đồng chí đề nghị chính quyền và nhân dân Tây Ninh tiếp tục bảo vệ thành quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện tốt vấn đề an sinh cho bà con nghèo, người bị ảnh hưởng do COVID-19, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà Tết cho cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 5 - Quân khu 7 đóng quân tại địa bàn thuộc huyện Châu Thành./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực